Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Mỹ kêu gọi Trung Quốc tuân thủ phán quyết của Tòa trọng tài về Biển Đông năm 2016

  

08:06 12/07/2024

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã ra tuyên bố báo chí kêu gọi Trung Quốc tuân thủ phán quyết của Tòa trọng tài thường trực về Biển Đông năm 2016.

Phán quyết của Tòa trọng tài thường trực năm 2016 quyết định rằng theo Công ước Liên hợp quốc về luật biển năm 1982, các yêu sách hàng hải của Trung Quốc ở Biển Đông không phù hợp với luật pháp quốc tế. Phán quyết đã bác bỏ mọi yêu sách hàng hải hoặc lãnh thổ của Trung Quốc đối với các khu vực mà Tòa trọng tài xác định thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Philippines. Theo Công ước Liên hợp quốc về luật biển năm 1982, phán quyết của Tòa trọng tài thường trực là cuối cùng và có ràng buộc pháp lý đối với Trung Quốc và Philippines.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: CNN

Trong tuyên bố báo chí ngày 11/7, Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết, Mỹ tiếp tục quan ngại sâu sắc về các yêu sách chủ quyền của Trung Quốc đối với các khu vực thuộc thẩm quyền hàng hải của Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei nơi tự do hàng hải và hàng không được áp dụng theo luật pháp quốc tế. Ngoại trưởng Mỹ cho rằng việc tuân thủ luật biển quốc tế được phản ánh trong Công ước Liên hợp quốc về luật biển năm 1982, mang lại lợi ích cho cộng đồng quốc tế và quan trọng đối với hòa bình, an ninh và thịnh vượng của mọi quốc gia.

Mỹ tiếp tục kêu gọi Trung Quốc tuân thủ phán quyết năm 2016 của Tòa trọng tài thường trực, ngừng hành vi nguy hiểm và gây bất ổn, và điều chỉnh các yêu sách lãnh thổ và hàng hải ở Biển Đông để phù hợp với luật biển quốc tế được phản ánh trong Công ước Liên hợp quốc về luật biển năm 1982.

Theo VOV

Link: https://vov.vn/the-gioi/my-keu-goi-trung-quoc-tuan-thu-phan-quyet-cua-toa-trong-tai-ve-bien-dong-nam-2016-post1107350.vov


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện