Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Xây dựng đề án phát triển CN-TTCN phù hợp với thực tiễn Hà Tĩnh

  

08:52 24/04/2018


Tại hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức sáng 24/4 để cho ý kiến về Đề án “Đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tỉnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh, cần xây dựng đề án phù hợp với thực tiễn phát triển của Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng chủ trì hội nghị. Các ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng tham dự.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng trình bày dự thảo Nghị quyết "Đẩy mạnh phát triển CN-TTCN tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo".

Chính vì vậy, tại hội nghị, các Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đều khẳng định việc xây dựng đề án là hết sức cần thiết, làm cơ sở định hướng cho việc bổ sung, điều chỉnh một số quy hoạch, cơ chế, chính sách liên quan đến phát triển CN-TTCN của tỉnh; xác định rõ các nhóm ngành CN chủ lực, các nhóm ngành CN cần thúc đẩy, phù hợp với tiềm năng, lợi thế và tình hình thực tế của tỉnh, đảm bảo tính liên kết vùng, khu vực và cả nước...


Bí thư Huyện ủy Thạch Hà Trần Nhật Tân: Đề án cần quan tâm hơn nữa đến phát triển CN nhẹ, CN nông thôn để vừa giải quyết được lao động vừa mang lại nguồn ngân sách lớn.

xay dung de an phat trien cn ttcn phu hop voi thuc tien ha tinh

Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng: Ngoài các dự án lớn, còn lại phát triển CN của tỉnh đang rất hạn chế, bởi hạ tầng cơ sở cho CN phát triển đang rất yếu, trong khi nguồn lực đầu tư lại hạn hẹp

xay dung de an phat trien cn ttcn phu hop voi thuc tien ha tinh

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh: Với điều kiện hiện nay của tỉnh, việc xây dựng đề án phát triển CN-TTCN là hết sức cần thiết, nhưng phát triển theo hướng bền vững. Muốn vậy, đề án cần xây dựng kỹ các giải pháp để bảo vệ môi trường.

Hội nghị cũng đã góp ý vào các nhóm giải pháp huy động nguồn lực đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng để phát triển CN-TTCN; ưu tiên xã hội hóa đầu tư hoàn thiện hạ tầng các KCN, CCN. Xây dựng KKT Vũng Áng thành khu kinh tế động lực tầm cỡ quốc gia và khu vực, là hạt nhân trong phát triển CN của tỉnh và khu vực. Chú trọng phát triển ngành CN luyện kim và sản xuất điện năng, phát triển CN hỗ trợ, CN cơ khí, CN chế biến, chế tạo sản phẩm sau thép, CN sản xuất bia, dệt may, chế biến nông - lâm - thủy sản; phát triển làng nghề, ngành nghề truyền thống.


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Đề án cần làm rõ được tỷ trọng công nghiệp trong GDP và tỷ lệ lao động trong CN-TTCN.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, đồng thời đề nghị tiếp thu nghiêm túc các ý kiến đóng góp tâm huyết của đại biểu; bổ sung, hoàn chỉnh đề án, dự thảo Nghị quyết để ban hành vào giữa tháng 5/2018.

Điều chỉnh, thống nhất về mặt số liệu, mục tiêu cụ thể của đề án phù hợp với thực tiễn, tránh vướng với quy hoạch chung của tỉnh. Trong phát triển CN cần chú ý đến CN chế tạo, CN nông thôn, kết nối hạ tầng các khu, CN, giữa nông nghiệp - công nghiệp và dịch vụ.

xay dung de an phat trien cn ttcn phu hop voi thuc tien ha tinh

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tiếp tục nghiên cứu sâu Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về định hướng xây dựng các chính sách phát triển CN quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, từ đó có sự vận dụng phù hợp với thực tiễn của Hà Tĩnh.

"Với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, con đường phát triển CN là tất yếu, nhưng phải theo xu hướng phát triển CN phụ trợ, CN sạch, xanh" - Bí thư Tỉnh ủy khẳng định.

Phúc Quang



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện