Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Toàn cảnh ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 7

  

23:50 09/05/2018

Ngày 8/5, Hội nghị lần thứ 7 - Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc thảo luận Đề án “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược” và Đề án “Cải cách chính sách tiền lương”.

Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

toan canh ngay lam viec thu hai cua hoi nghi trung uong 7
Đại biểu dự hội nghị. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

toan canh ngay lam viec thu hai cua hoi nghi trung uong 7
Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

toan canh ngay lam viec thu hai cua hoi nghi trung uong 7
Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc điều hành phiên thảo luận. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

toan canh ngay lam viec thu hai cua hoi nghi trung uong 7
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

toan canh ngay lam viec thu hai cua hoi nghi trung uong 7
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Thảo luận tại Hội trường, các vị Ủy viên Trung ương đều đánh giá cao Đề án “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” được trình tại Hội nghị Trung ương lần này; cho rằng đây là một đề án lớn, quan trọng, thực sự cần thiết và cấp bách trong bối cảnh đất nước hiện nay. Đề án được chuẩn bị nghiêm túc, khoa học, trách nhiệm; quá trình xây dựng được thực hiện bài bản, công phu, dân chủ, qua nhiều bước quy trình. Các giải pháp, nhiệm vụ được đề ra trong Đề án có tính thực tiễn, khả thi cao…

Phát biểu tập trung vào khâu đánh giá cán bộ, nhiều ý kiến cho rằng đây là khâu quan trọng, là căn cứ, cơ sở để triển khai các công tác cán bộ tiếp theo, đánh giá cán bộ cần theo hướng đa chiều, liên tục, đánh giá theo kiểu sản phẩm, đặt hàng. Dẫn kinh nghiệm thực tế tại địa phương, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị đồng tình với hình thức đánh giá này, đồng thời yêu cầu tập trung đánh giá đội ngũ cán bộ hiện nay, vì đây sẽ là đội ngũ cán bộ được đào tạo thành đội ngũ cán bộ cấp chiến lược thời gian tới.

Về vấn đề chống chạy chức, chạy quyền, các đại biểu cho rằng, cần có cơ chế giám sát người đứng đầu. Người đứng đầu phải gương mẫu, kiên quyết không để người khác chạy mình. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý cán bộ cần phải có những người mẫn cán và luôn nêu cao trách nhiệm của người công chức.

(Tổng hợp từ Vietnam+/VOV)



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện