Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Campuchia bốc số thứ tự cho 20 chính đảng tham gia tổng tuyển cử

  

00:18 30/05/2018

Ngày 29/5, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) Sik Bun Hoc đã chủ trì buổi lễ bốc số thứ tự riêng biệt cho các đảng tham gia cuộc tổng tuyển cử, dự kiến diễn ra vào ngày 29/7 tới.

Người dân Campuchia xếp hàng chờ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Thượng viện tại một điểm bầu cử ở tỉnh Kandal ngày 25/2. (Nguồn: THX/TTXVN)

Đại diện các đảng tham gia tổng tuyển cử, đại diện các đại sứ quán, cùng đông đảo phóng viên trong nước và quốc tế cũng đã tham dự buổi lễ.

Theo NEC, để đảm bảo công bằng cho các đảng trong quá trình bốc số thứ tự riêng biệt, các đảng được chuẩn bị lá phiếu có màu sắc và khổ giấy như nhau; tên của các đảng được in trên các khổ giấy và được công bố công khai tại buổi lễ.

Sau đó, các phiếu được đưa vào bao thư, quấn lại và dán keo kỹ càng trước khi để trong hòm phiếu. Chủ tịch NEC sẽ tiến hành trộn đều các bao thư và tiến hành bốc số thứ tự cho các đảng.

Kết quả, số thứ tự của các đảng tham gia tổng tuyển cử lần lượt là: đảng Khmer hòa hợp dân tộc (số 1), đảng Tổ quốc chúng ta (số 2), đảng Ánh sáng mới (số 3), đảng Quốc tịch Campuchia (số 4), đảng Khmer vùng dậy (số 5), đảng Tổ ong xã hội dân chủ (số 6); đảng Dân chủ cơ sở (số 7), đảng Cộng hòa dân chủ (số 8), đảng Ánh sáng Khmer (số 9), đảng Liên minh vì dân chủ (số 10), đảng Khmer cộng hòa (số 11), đảng Khmer hết nghèo (số 12), đảng Funcinpec (số 13), đảng Khmer phát triển kinh tế (số 14), đảng Thanh niên Campuchia (số 15), đảng Pháp trị (số 16), đảng Ý chí Khmer (số 17), đảng Dân tộc bản địa dân chủ Campuchia (số 18), đảng Khmer là một (số 19) và đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền (số 20).

Trước đó, ngày 23/5, NEC đã thông báo công nhận chính thức 20 chính đảng tham gia tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử.

Trong cuộc bầu cử quốc hội khóa VI sắp tới, cử tri Campuchia sẽ bỏ phiếu bầu 125 nghị sỹ.

Trước đó, đảng CPP cầm quyền đã giành 68 ghế trong Quốc hội khóa V (gồm 123 ghế), đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập đã bị giải thể được 55 ghế.

Lực lượng cảnh sát quốc gia Campuchia cho biết sẽ triển khai khoảng 80.000 nhân viên an ninh nhằm đảm bảo an toàn và trật tự trong suốt thời gian diễn ra tổng tuyển cử./.

Theo Vietnam+



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện