Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Không để phần tử xấu kích động, lôi kéo chống phá nhà nước

  

10:09 18/06/2018

Sáng 18/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và các đại biểu Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Hà Tĩnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng dự.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Không để phần tử xấu kích động, lôi kéo chống phá nhà nước

Báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh cho biết, kỳ họp đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. Quốc hội trân trọng lắng nghe, tiếp thu những ý kiến xác đáng để hoàn thiện, nâng cao chất lượng các luật, nghị quyết được thông qua.

Tại kỳ họp, các vị ĐBQH Hà Tĩnh tham gia thảo luận sôi nổi tại hội trường, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trên các lĩnh vực về KTXH, ANQP; về các nghị quyết của Quốc hội; tham gia hoạt động chất vấn, trong đó, chú trọng đóng góp nhiều ý kiến quan trọng về các dự án luật và nghị quyết, được chủ tọa kỳ họp đánh giá cao.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Không để phần tử xấu kích động, lôi kéo chống phá nhà nước
Cử tri Trần Văn Hòa (phường Trần Phú): Đề nghị tỉnh khẩn trương thực hiện các quy hoạch về hạ tầng, đặc biệt là xây dựng hệ thống thoát nước cho thành phố.

Cử tri thành phố Hà Tĩnh bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng những luật được thông qua tại kỳ họp ngày càng đóng góp vào phát triển KTXH, đảm bảo ANQP. Cử tri thành phố cũng kiến nghị với các đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh các vấn đề liên quan đến quy hoạch đô thị, xây dựng hệ thống thoát thải cho TP hà Tĩnh và đô thị văn minh, chính sách tiền lương cho cán bộ cấp thôn xóm, khối phố. Đặc biệt, cử tri quan tâm đến vấn đề thời gian gần đây tại một số tỉnh, thành phố xẩy ra hiện tượng kẻ xấu xúi giục, kích động, lôi kéo người dân biểu tình, đập phá tài sản... gây mất ổn định an ninh trật tự.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Không để phần tử xấu kích động, lôi kéo chống phá nhà nước
Cử tri Nguyễn Sông Hàn (xã Thạch Hạ): Chính phủ cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ địa phương trong phát triển mô hình sản xuất liên kết chuỗi, đặc biệt là đảm bảo đầu ra cho nông sản

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn bày tỏ vui mừng trước kết quả kỳ họp Quốc hội và cho rằng đây là kỳ họp có thời gian ngắn nhưng đã đạt được nhiều nội dung quan trọng. Đặc biệt, nhiều ý kiến cử tri đã được chuyển tải vào nghị trường, thể hiện được trí tuệ, góp phần vào thành công của kỳ họp.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Không để phần tử xấu kích động, lôi kéo chống phá nhà nước
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: Những vấn đề thuộc chức trách, thẩm quyền của đại biểu nào thì đại biểu đó phải trả lời ngay trong kỳ họp trên tinh thần tiếp thu, có giải trình và phải làm rõ được vấn đề cử tri quan tâm.

Đối với vấn đề quy hoạch một số công trình, tuyến đường chưa thực hiện được, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong cử tri hết sức chia sẻ vì điều kiện ngân sách còn hạn chế, và có những nội dung về mặt quy hoạch chưa thực hiện được, hoặc phải điều chỉnh bổ sung phù hợp yêu cầu thực tiễn. Đối với thành phố, việc quy hoạch đô thị, xử lý nước thải cần nguồn lực lớn, trách nhiệm chính là của nhà nước nhưng người dân phải đồng hành, có ý thức trong việc bảo vệ môi trường chung.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ khẳng định kỳ họp vừa qua có nhiều đổi mới, nhiều vấn đề cử tri quan tâm được giải đáp.

Phó Thủ tướng cũng thông tin một số tình hình KTXH nổi bật 6 tháng đầu năm trên cả nước với mức tăng trưởng ổn định, trong đó lĩnh vực nông nghiệp được mùa, được giá. Nhiều sản phẩm hoa quả đã ký kết hợp đồng xuất khẩu với khối lượng lớn.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Không để phần tử xấu kích động, lôi kéo chống phá nhà nước
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ: Quốc hội biểu dương tinh thần yêu nước và sự quan tâm sâu sắc của nhân dân đến các vấn đề quan trọng của đất nước; đồng thời, nghiêm khắc lên án những hành động lợi dụng dân chủ, xuyên tạc sự thật, kích động, quá khích, gây mất trật tự an ninh xã hội, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhân dân

Tiếp thu, làm rõ thêm những ý kiến cư tri quan tâm, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho rằng những ý kiến, kiến nghị của cử tri là hết sức trách nhiệm, liên quan đến quyền lợi của cộng đồng. Đặc biệt, cử tri thành phố Hà Tĩnh đã bày tỏ quan điểm không đồng tình với những hành động lợi dụng lòng yêu nước để xúi giục, kích động biểu tình, phá hoại tài sản.

Phó Thủ tướng Chính phủ cho biết, liên quan đến Luật đơn vị Hành chính kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng gần đây xảy ra chuyện biểu tình và lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân, một số phần tử chống đối đã kích động gây rối. Đến nay, chúng ta đang tập trung khắc phục hậu quả và xử lý nghiêm đối tượng cầm đầu, những kẻ chống đối.

“Quốc hội biểu dương tinh thần yêu nước và sự quan tâm sâu sắc của nhân dân đến các vấn đề quan trọng của đất nước; đồng thời, nghiêm khắc lên án những hành động lợi dụng dân chủ, xuyên tạc sự thật, kích động, quá khích, gây mất trật tự an ninh xã hội, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhân dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và hoạt động của các cơ quan, tổ chức” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến vấn đề hỗ trợ TP Hà Tĩnh xử lý hệ thống nước thải, xây dựng đô thị văn minh; tăng phụ cấp cho cán bộ tổ dân phố, thôn xóm; giao đất ở cho các hộ dân có đất trước năm 1980… Phó Thủ tướng Chính phủ tiếp thu, đề nghị bộ, ngành, cấp có thẩm quyền nghiên cứu, điều chỉnh phù hợp.

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện