Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Quân đội Nga tuyên bố lệnh ngừng bắn với Mỹ ở Syria đã kết thúc

  

00:19 28/06/2018

Lực lượng không quân Nga đóng ở Syria thông báo vào hôm 26/6 về việc chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn đạt được với Mỹ và Jordan ở tây nam Syria.

Lực lượng này đã nêu ra các vi phạm của các lực lượng nổi dậy.

Quyết định trên xuất hiện vào thời điểm Tổng thống Syria Bashar al-Assad mở một cuộc tấn công mới nhằm tái chiếm một trong những khu vực cuối cùng bị phiến quân kiểm soát.

Quân đội Nga tuyên bố lệnh ngừng bắn với Mỹ ở Syria đã kết thúc

Sân bay quân sự tại căn cứ Hmeymim. Ảnh: RT.

Căn cứ Hmeymim, một sân bay nằm ở tỉnh Latkia, là một trong hai cơ sở quân sự mà Nga thuê ở Syria. Cơ sở còn lại là căn cứ hải quân nằm cách đó khoảng 65km, ở Tartous.

Các chiến đấu cơ của Nga được cho là đã tấn công các mục tiêu ở tỉnh Daraa vào ngày 25/6. Daraa nằm trong khu vực mà vào năm 2017 Nga, Syria và các nhóm phiến quân đã nhất trí ngừng bắn tại đó.

“Kênh Trung ương của Căn cứ Quân sự Hmeymim” viết trên mạng xã hội Facebook như sau: “Việc chấm dứt thời kỳ giảm căng thẳng ở miền nam Syria có thể được xác nhận sau khi thỏa thuận này bị vi phạm bởi các nhóm cực đoan và các nhóm vũ trang bất hợp pháp đang hoạt động chống lại các lực lượng của chính phủ Syria, trong khi thỏa thuận vẫn còn hiệu lực ở tỉnh Idlib”.

Trong một thông báo sau đó, căn cứ không quân này cũng phủ nhận các thông tin cho rằng có thương vong dân thường. Họ khẳng định: “Các oanh tạc cơ Nga hoàn toàn không nhắm vào các mục tiêu dân sự. Sứ mệnh của chúng tôi chỉ giới hạn vào việc tiêu diệt các căn cứ khủng bố thuộc về lực lượng Mặt trận Nusra và IS nhằm hỗ trợ cho các đơn vị lục quân Syria”.

Theo VOV.VN/Newsweek



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện