Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đón gần 1 triệu lượt khách, biển Hà Tĩnh trở thành điểm đến hấp dẫn

  

02:34 06/07/2018

Theo số liệu thống kê của Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh, lưu lượng du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng tại các khu du lịch biển tăng đột biến. Qua đó cho thấy, hoạt động du lịch trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm đã khởi sắc rõ rệt.

Gần 1 triệu lượt khách đã đến với biển Hà Tĩnh trong 6 tháng đầu năm

6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã đón gần 1 triệu lượt khách du lịch biển (tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm 2017). Trong đó, khách nội địa đạt 922.375 lượt (tăng 18% so với cùng kỳ), khách quốc tế 16.905 lượt (tăng 15% so với cùng kỳ). Điều này cho thấy, biển Hà Tĩnh đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách muôn phương.

Vào các ngày nghỉ cuối tuần, tấp nập những đoàn xe mang biển số các tỉnh phía Bắc nối đuôi nhau đến Khu du lịch biển Thiên Cầm. Các bãi biển đông nghịt du khách tắm mát và vui chơi thể thao, giải trí. Các nhà hàng, khách sạn, dịch vụ giải khát chật kín chỗ.

Trưởng BQL Khu du lịch Thiên Cầm Nguyễn Xuân Hướng chia sẻ: “Năm nay, lượng du khách các tỉnh phía Bắc đến nghỉ dưỡng tại Thiên Cầm tăng đột biến. Toàn bộ hệ thống khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn hầu như đều kín phòng”.

Đón gần 1 triệu lượt khách, biển Hà Tĩnh trở thành điểm đến hấp dẫn
Những ngày cuối tuần, những đoàn xe mang biển số các tỉnh phía Bắc nối đuôi nhau đến Khu du lịch biển Thiên Cầm

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Trần Sáng cho hay: Ngay từ đầu năm, cùng với việc tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch, ngành đã tập trung tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các địa phương, BQL các khu điểm du lịch biển đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động vệ sinh môi trường, chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật; thực hiện tốt công tác ANTT, cứu nạn, cứu hộ tại các bãi biển. Bên cạnh đó, giám sát, yêu cầu các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng dịch vụ hoạt động kinh doanh lành mạnh, thân thiện, mến khách.

Đón gần 1 triệu lượt khách, biển Hà Tĩnh trở thành điểm đến hấp dẫn
Các nhà hàng, khách sạn thường xuyên chuẩn bị hải sản tươi sống phục vụ du khách

Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, thời gian qua, Sở VH-TT&DL đã chủ động phối hợp với các tỉnh, thành khác như TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội và gần đây là Hiệp hội Du lịch các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tổ chức thành công nhiều cuộc xúc tiến quảng bá, hợp tác phát triển du lịch, qua đó đã thu hút lượng khách lớn đến Hà Tĩnh nói chung, du lịch biển nói riêng.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân - một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Năm nào, gia đình tôi cũng chọn biển Thiên Cầm làm điểm du lịch hè cho cả nhà. Mấy đứa nhỏ rất thích thú khi đến Thiên Cầm, được tắm biển nước trong xanh và được thưởng thức, trải nghiệm các món đặc sản tươi ngon, bổ dưỡng”.

Đón gần 1 triệu lượt khách, biển Hà Tĩnh trở thành điểm đến hấp dẫn
Trẻ em rất thích vui chơi, đùa nghịch trên bãi biển

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Trần Sáng cho biết thêm: “Du lịch Hà Tĩnh đang phát triển theo tinh thần Nghị quyết số 08/NQ-TW của Bộ Chính trị, trong đó, xác định mục tiêu “Đến năm 2020, du lịch Hà Tĩnh trở thành ngành kinh tế quan trọng và đến năm 2025 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tỷ trọng lớn trong tổng thu nhập của tỉnh. Hiện nay, Hà Tĩnh đang có nhiều chính sách thu hút đầu tư và ưu tiên đầu tư trong lĩnh vực du lịch, trong đó, du lịch biển được xác định là điểm trọng tâm và sẽ tạo sự đột phá cho ngành công nghiệp không khói tỉnh nhà”.

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện