Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Lộ diện 10 “ông lớn” trong đóng nộp ngân sách

  

00:43 21/08/2018

Tin từ Cục Thuế Hà Tĩnh, tính đến hết ngày 15/8/2018, 10 "ông lớn" nộp hơn 1.532 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, chiếm hơn 40% tổng số thu của toàn tỉnh đã lộ diện.

Lộ diện 10 “ông lớn” trong đóng nộp ngân sách
Dẫn đầu về số lượng và tỷ trọng đóng góp ngân sách từ đầu năm đến nay là Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Fomosa Hà Tĩnh với hơn 748 tỷ đồng

"Thống trị" ở top đầu trong bảng xếp hạng 10 doanh nghiệp (DN) nộp thuế lớn nhất Hà Tĩnh đến thời điểm này là những cái tên khá quen thuộc: Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Fomosa; Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn Hà Tĩnh và Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh.

Trong đó, nằm ở vị trí "quán quân" về số lượng và tỷ trọng đóng nộp ngân sách là Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Fomosa Hà Tĩnh với hơn 748 tỷ đồng. Trong vài ba năm trở lại đây, Formosa luôn hiện diện ở ngôi đầu trong danh sách những đơn vị nộp thuế lớn nhất Hà Tĩnh .

Tiếp sau Fomosa Hà Tĩnh là Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn Hà Tĩnh 335 tỷ đồng; Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh 225 tỷ đồng; Công ty CP xăng dầu dầu khí Vũng Áng 142 tỷ đồng; Công ty Điện Lực Hà Tĩnh 21 tỷ đồng.

Đi cùng với việc nộp thuế "khủng", những "ông lớn" này còn tạo việc làm ổn định cho khoảng 10.000 lao động với mức thu nhập từ 5 - 9 triệu đồng người/tháng.

Phó Cục Trưởng Cục thuế Hà Tĩnh Trương Quang Long cho biết: “Những tháng đầu năm nay đã ghi nhận sự xuất hiện của 4 gương mặt mới trong đóng nộp ngân sách là Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh 13 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV hạ tầng Sông Đà 11 tỷ đồng; Công ty TNHH Vĩnh Phúc 9,6 tỷ đồng và Công ty CP cấp nước & XD Hà Tĩnh 6,1 tỷ đồng. 6 cái tên còn lại đều là những DN đã “thống lĩnh” bảng xếp hạng của ngành thuế Hà Tĩnh trong nhiều năm qua.”

Lộ diện 10 “ông lớn” trong đóng nộp ngân sách
Dự kiến năm 2018, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh sẽ nộp ngân sách hơn 400 tỷ đồng

Ông Võ Văn Tân - Giám đốc Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh cho biết: “Song hành với việc nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh hàng năm, việc thực hiện nghĩa vụ ngân sách cũng luôn được Công ty quan tâm, chú trọng bởi đó chính là thể hiện uy tín cũng như khẳng định thương hiệu, hiệu quả trong các hoạt động kinh doanh của đơn vị.”

“Việc Công ty xăng dầu Hà Tĩnh xuất hiện trong top 10 DN nộp thuế lớn nhất Hà Tĩnh là rất đáng tự hào. Thời gian tới, Công ty sẽ tranh thủ nắm bắt thời cơ, vận hội mới, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh, để tiếp tục có những đóng góp hơn nữa vào ngân sách địa phương. Dự kiến, trong năm nay, tổng số thuế mà Công ty chúng tôi sẽ đóng nộp cho ngân khoảng 400 tỷ đồng” - ông Tân nói.

Lộ diện 10 “ông lớn” trong đóng nộp ngân sách
Vinatex Hồng Lĩnh là một trong 10 đơn vị nộp thuế nhiều nhất kể từ đầu năm đến nay

“Để DN ngày càng phát triển, thời gian tới, ngành thuế Hà Tĩnh thường xuyên cập nhật các chính sách mới để tuyên truyền, hỗ trợ, tuyệt đối không để các hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN bị đình trệ do vướng thủ tục hành chính thuế. Mặt khác, ngành tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nhằm đáp ứng yêu cầu tốt hơn cho người nộp thuế.” - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh Trương Quang Long trao đổi thêm.

Với những nỗ lực trong việc thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, thời gian qua, những doanh nghiệp này đã được cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời biểu dương, ghi nhận. Ðây là động lực để họtiếp tục thi đua lao động sản xuất, kinh doanh nhằm đóng góp ngày càng nhiều vào ngân sách nhà nước.

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện