Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

PMI Việt Nam tháng 8 đạt 53,7 điểm, tiếp tục dẫn đầu Đông Nam Á

  

00:03 05/09/2018

Báo cáo mới nhất của Nikkei cho biết, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) toàn phần lĩnh vực sản xuất Việt Nam trong tháng 8/2018 đạt 53,7 điểm, giảm từ mức 54,9 điểm của tháng trước.

PMI Việt Nam tháng 8 đạt 53,7 điểm, tiếp tục dẫn đầu Đông Nam Á
(Ảnh minh họa: KT)

PMI là một chỉ số tổng hợp về kết quả hoạt động của ngành sản xuất.

Kết quả chỉ số cho thấy các điều kiện kinh doanh tiếp tục cải thiện mạnh mẽ. Sức khỏe của lĩnh vực sản xuất đã mạnh lên trong 33 tháng liên tiếp. Tuy nhiên, kết quả mới nhất đã giảm từ mức 54,9 điểm của tháng 7 và đã phản ánh mức cải thiện yếu nhất về các điều kiện hoạt động trong 4 tháng

Bình luận về dữ liệu khảo sát PMI ngành sản xuất Việt Nam, Andrew Harker, Phó Giám đốc tại IHS Markit, công ty thu thập kết quả khảo sát, nói: “Mặc dù tăng trưởng sản lượng đã chậm lại trong tháng 8, lĩnh vực sản xuất của Việt Nam thời điểm hiện tại có vẻ như có một cơ sở vững vàng nhờ khả năng tiếp tục duy trì số lượng đơn đặt hàng mới. Tuy nhiên, mức độ lạc quan trong kinh doanh đã giảm thành mức thấp nhất kể từ khi bắt đầu khảo sát vào đầu năm 2012, từ đó cho thấy những quan ngại về dòng chảy thương mại quốc tế có thể bắt đầu ảnh hưởng đến các công ty Việt Nam trong những tháng tới”.

Tuy giảm điểm, Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng PMI ngành sản xuất ASEAN trong tháng 8, bảo toàn thứ hạng của ba tháng trước đó.

PMI Việt Nam tháng 8 đạt 53,7 điểm, tiếp tục dẫn đầu Đông Nam Á

Philippines và Indonesia đứng ở vị trí thứ hai, khi cả hai có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn.

Malaysia lần đầu tiên có sự cải thiện trong bảy tháng, đứng thứ ba với mức cải thiện nhẹ về các điều kiện hoạt động.

Thái Lan cho thấy tiếp tục có sự đình trệ về các điều kiện sản xuất nói chung trong tháng 8. Trong khi đó, Singapore và Myanmar đều có sự giảm sút về sức khỏe lĩnh vực sản xuất.




Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện