Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nghi Xuân quyết đạt mục tiêu thu ngân sách 250 tỷ đồng

  

00:29 23/10/2018

Đến ngày 20/10, Chi cục Thuế huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thu ngân sách 208 tỷ đồng, đạt 159% chỉ tiêu tỉnh đề ra trong năm 2018. Thời gian còn lại của năm, ngành thuế huyện tích cực triển khai các giải pháp để đạt 217% chỉ tiêu giao cả năm.

Nghi Xuân quyết đạt mục tiêu thu ngân sách 250 tỷ đồng
Khách hàng đến làm các thủ tục liên quan đến thuế tại Trung tâm hành chính công huyện Nghi Xuân

Theo nhận định của Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Nghi Xuân Trần Sỹ Cẩn: “Dự kiến cuối năm sẽ đạt 250 tỷ đồng. Đây là mức thu cao nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Nghi Xuân”.

Đề cập đến một số khoản thu đạt kết quả cao, như: Thuế thu nhập cá nhân, thuế sử dụng đất, thuế thuê đất..., ông Cần cho biết thêm: “Từ đầu năm, Chi cục đã chỉ đạo các bộ phận, đội thuế rà soát lại các nguồn thu thuộc địa bàn quản lý, nhất là các dự án, nguồn vốn xây dựng cơ bản, nắm chắc các nguồn thu và đối tượng nộp thuế trên địa bàn; từ đó đánh giá, nhận định kịp thời những yếu tố tác động đến nguồn thu NSNN của địa phương và đề ra những giải pháp khai thác các nguồn thu mới, hỗ trợ các phần giảm thu do thực hiện chính sách miễn, giảm, giãn thời hạn nộp thuế theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tài chính”.

Chi cục cũng thường xuyên giám sát, kiểm tra thuế các doanh nghiệp, cập nhật dữ liệu trên hệ thống quản lý thuế tập trung và phân tích phần mềm rủi ro để đánh giá hồ sơ khai thuế và nộp thuế. Đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cố tình sai phạm trong kê khai tính thuế, nộp thuế. Đến nay, ngành Thuế huyện đã kiểm tra, phát hiện hàng chục trường hợp vi phạm, xử lý với số tiền gần 300 triệu đồng.

Nghi Xuân quyết đạt mục tiêu thu ngân sách 250 tỷ đồng
Khu đô thị Xuân Phổ đang được Công ty TNHH Châu Tuấnđẩy nhanh tiến độ thi công

Ngoài ra, Chi cục thường xuyên tăng cường các biện pháp quản lý thuế cá nhân kinh doanh, không để sót đối tượng nộp thuế; tập trung điều tra doanh thu theo kế hoạch đã xây dựng từ đầu năm, chú trọng vào các hộ kinh doanh ngành dịch vụ, ăn uống, karaoke… để làm cơ sở tính thuế, điều chỉnh thuế, lập bộ thuế hộ khoán.

Một mặt đôn đốc thu hồi hết nợ thuế, hạn chế nợ mới phát sinh, không để nợ thuế vượt quá mức 5%, mặt khác, Chi cục còn tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp cưỡng chế nợ thuế.

Thông qua việc phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp liên quan, Chi cục Thuế huyện Nghi Xuân từng bước nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ thuế nhanh gọn, chính xác, góp phần hỗ trợ và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho NNT nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Hiện nay, Chi cục Thuế Nghi Xuân đang tăng cường phối hợp với các ngành, các cấp chính quyền địa phương đôn đốc, tiếp tục thu các khoản thuế vào NSNN. Đồng thời tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ, động viên chia sẻ khó khăn cho các doanh nghiệp; tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo tính công khai, minh bạch, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho NNT, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.

TheoBaohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện