Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Nhà nước Hồi giáo tàn sát 700 tù nhân ở miền Đông Syria

  

00:29 19/12/2018

 Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), trụ sở ở Anh, hôm nay (19/12) cho biết phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hành quyết gần 700 tù nhân trong gần 2 tháng qua ở miền Đông Syria.

Vị trí thị trấn Hajin. (Đồ họa: BBC)

Theo SOHR, các tù nhân bị hành quyết nằm trong số 1.350 dân thường và các binh sĩ bị IS giam giữ ở vùng lãnh thổ Syria gần biên giới Iraq.

IS kiểm soát một khu vực đang bị thu hẹp dần ở bờ Đông sông Euphrates, cạnh thị trấn Hajin - cách biên giới Iraq khoảng 24 km - nơi các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn vừa giải phóng đầu tháng này.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) lãnh đạo được sự hỗ trợ của không quân cùng các lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã chiến đấu với IS ở thị trấn Hajin và các khu vực lân cận trong vài tháng qua nhằm đẩy lùi hoàn toàn các chiến binh thánh chiến.

Tổng Tư lệnh SDF, ông Mazloum Kobani, hồi tuần trước nói với hãng tin Reuters rằng có ít nhất 5.000 chiến binh IS vẫn ẩn náu trong khu vực này và những nhiều ngoại binh có vẻ sẵn sàng “chiến đấu cho đến chết”.

IS từng kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở Syria và Iraq. Tuy nhiên, nhóm khủng bố này đã hứng chịu nhiều thất bại liên tiếp trước liên quân do Mỹ dẫn đầu cùng quân đội Syria được Nga hậu thuẫn, đánh mất các thành trì quan trọng tại hai quốc gia Trung Đông này. Hiện các tay súng IS chủ yếu hoạt động tại các vùng sa mạc và vùng núi.

(Theo Reuters)




Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện