Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Trung Quốc và Mỹ đã "đạt tiến bộ mới" về đàm phán thương mại

  

03:51 25/12/2018

Trung Quốc và Mỹ đã "đạt tiến bộ mới" về các vấn đề cán cân thương mại và sở hữu trí tuệ sau khi giới chức hai nước tiến hành điện đàm, trao đổi về các vấn đề liên quan cuối tuần qua.

Trung Quốc và Mỹ đã “đạt tiến bộ mới” về đàm phán thương mại
Quan hệ Mỹ-Trung đã ấm lên sau khi ông Tập Cận Bình và ông Trump đạt được thỏa thuận về đình chiến thương mại. (Nguồn: AP)

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 23/12 đưa tin Bắc Kinh và Washington đã vướng vào cuộc chiến thương mại, tuy nhiên quan hệ song phương hiện đã ấm lên sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump đạt được thỏa thuận "đình chiến thương mại" trong vòng 90 ngày.

Trong tuyên bố, Bộ Thương mại nêu rõ: "Ngày 21/12, Trung Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc điện đàm cấp thứ trưởng, trao đổi quan điểm về một số vấn đề như cán cân thương mại, tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, và đã đạt tiến bộ mới."

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, đây là lần thứ hai trong vòng một tuần, Bắc Kinh và Washington tiến hành cuộc điện đàm thảo thuận về các vấn đề kinh tế và thương mại.

Quốc hội Trung Quốc ngày 23/12 cũng thông báo đang xem xét một luật mới điều chỉnh đầu tư nước ngoài nhằm ngăn chặn việc ép chuyển giao công nghệ và trao ưu đãi cho các công ty nước ngoài như với các công ty Trung Quốc.

Các quan chức Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) lâu nay vẫn phàn nàn về sự tiếp cận thiếu công bằng đối với các công ty nước ngoài tại Trung Quốc, hay việc "trộm cắp" tài sản trí tuệ tràn lan./.

Theo TTXVN


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện