Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Đảm bảo chế độ chính sách cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội

  

10:00 18/01/2019

Đời sống người có công không ngừng được nâng lên, 99% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm 1,35% so với cuối năm 2017...

Sáng 18/1, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lĩnh vực lao động - người có công và xã hội năm 2019. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Theo báo cáo của Bộ LĐ-TB&XH, trong năm 2018, cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; tập trung giải quyết hồ sơ tồn đọng về xác nhận, công nhận người có công với cách mạng bằng cách làm sáng tạo, linh hoạt, công khai, minh bạch, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.


Tại điểm cầu Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc chủ trì

Theo đó, năm 2018, cả nước tạo việc làm cho khoảng hơn 1,6 triệu người, trong đó, tạo việc làm trong nước hơn 1,5 triệu người, đưa gần 143 ngàn người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động;

Thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Đời sống người có công được nâng lên, đã có 99% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm 1,35% so với cuối năm 2017, riêng các huyện nghèo giảm trên 5%. Ngành cũng đã tiếp tục triển khai các chương trình, đề án, chính sách bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi, người khuyết tật, người tâm thần và các đối tượng bảo trợ xã hội khác.

Đảm bảo chế độ chính sách cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp báo cáo tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 2019

Tuy nhiên, tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, việc kết nối cung - cầu lao động còn hạn chế; tính chuyên nghiệp trong hoạt động của tổ chức dịch vụ việc làm chưa cao; thông tin thị trường lao động còn thiếu.

Công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động còn hạn chế. Đời sống một bộ phận dân cư còn gặp khó khăn, nhất là đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo.

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ trẻ em, đặc biệt phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em tại một số địa phương chưa được quan tâm đúng mức. Tình hình tội phạm ma túy và nghiện ma túy vẫn còn diễn biến phức tạp, gia tăng về số lượng, tính chất, mức độ ngày càng khó kiểm soát hơn.

Biểu dương những kết quả của ngành LĐ-TB&XH đạt được trong năm qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, năm 2018, các nhiệm vụ của ngành LĐ-TB&XH đều đạt và vượt kế hoạch, có bước tiến so với năm 2017. Đặc biệt là phát triển giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.


Triển khai nhiệm vụ năm 2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị, ngành LĐ-TB&XH, các địa phương tiếp tục hoàn thiện, phát triển đồng bộ thị trường lao động nhằm huy động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực; đối mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng thời, cần chú trọng thực hiện tốt việc đảm bảo các chế độ chính sách cho đối tượng bảo trợ xã hội, người có công với cách mạng; tiếp tục kết nối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm huy động nguồn lực để hỗ trợ, từng bước cải thiện, nâng cao mức sống người có công, người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Phó Thủ tướng Chính phủ đề ngành LĐ-TB&XH, các ngành, địa phương quan tâm đến đời sống cả về vật chất và tinh thần để người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người yếu thế trong xã hội có một cái tết đầm ấm.

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện