Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Lộc Hà hướng dẫn các chương trình làm việc miễn phí tại Nhật Bản

  

09:29 10/04/2019

UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa phối hợp với Tổ chức Phát triển nhân lực Quốc tế Nhật Bản (IM Japan) tổ chức hội nghị hướng dẫn các chính sách về việc làm và giới thiệu chương trình làm việc miễn phí tại Nhật Bản.

Ông Yoshida- Trưởng văn phòng đại diện IM Japan tại Việt Nam, bà Vũ Thị Thuận- Phó Trưởng phòng tuyển chọn lao động thuộc Trung tâm lao động Ngoài nước cùng đông đảo người lao động trong toàn huyện tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu được ông Yoshida - đại diện văn phòng IM Japan giới thiệu các chương trình việc làm tại Nhật Bản do tổ chức IM Japan đảm nhiệm và các chính sách hỗ trợ cho người lao động khi tham gia lao động ở Nhật Bản.

Tham gia chương trình IM Japan, người lao động không phải đóng bất cứ một khoản chi phí nào ngoài số tiền chi cho học tập, ăn ở sinh hoạt trong 3 tháng đầu tại Việt Nam. Sau khi hoàn thành khóa học từ 3-5 năm tại Nhật Bản, người lao động được cấp chứng chỉ tốt nghiệp và được hỗ trợ một phần kinh phí lập nghiệp từ 120 – 200 triệu đồng.


Ông Yoshida (bên phải) - đại diện Văn phòng IM Japan giới thiệu các chương trình việc làm tại Nhật.

Thay mặt Trung tâm Lao động Ngoài nước, bà Vũ Thị Thuận cũng giới thiệu với các đại biểu chương trình đào tạo lao động ở một số nước như; Hàn Quốc, Đức, Đài Loan, Nhật Bản nhằm giúp người lao động có thêm thông tin lựa chọn ngành nghề phù hợp với hoàn cảnh bản thân và gia đình.

Cũng tại hội nghị này, các đại biểu cũng được nghe hướng dẫn một số quy trình truy cập thông tin, làm hồ sơ đăng kí tham gia dự tuyển thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản cùng một số văn bản liên quan.

Theo Baohatinh.vn



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện