Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden chiếm ưu thế áp đảo trong cuộc thăm dò dư luận

  

00:28 06/05/2019

Kết quả cuộc thăm dò dư luận được Harvard CAPS/Harris Poll công bố hôm 3/5 về khả năng chiến thắng của các ứng cử viên của đảng Dân chủ chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020, cho biết cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giữ vị trí dẫn đầu, với tỷ lệ ủng hộ chênh lệch 30% so với Thượng nghị sĩ độc lập Bernie Sanders.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong một sự kiện ở Dover, bang Delaware ngày 16/3/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo tờ The Hill, kết quả cuộc thăm dò này báo hiệu rằng cựu Phó Tổng thống Mỹ đang củng cố vững chắc vị trí của mình trước cuộc chạy đua bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ.

Theo kết quả thăm dò, 44% cử tri Dân chủ cho biết nhiều khả năng sẽ bỏ phiếu cho ông Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2020 của đảng Dân chủ. Ông Sanders đứng ở vị trí thứ hai với mức 14%, trong khi Thượng nghị sĩ Kamala Harris đứng ở vị trí thứ ba với tỷ lệ cử tri ủng hộ chỉ đạt 9%. Kết quả thăm dò này đã cho thấy sự ủng hộ tăng đột biết với ông Biden kể từ khi ông tuyên bố ra tranh cử tổng thống hồi tuần trước.

Trong khi đó, cuộc thăm dò dư luận khác được Harvard CAPS/Harris Poll thực hiện hồi tháng 3 vừa qua cũng cho thấy sự ủng hộ lớn của các cử tri thuộc đảng Dân chủ đối với ông Biden khi ông nhận được 35% tỷ lệ ủng hộ mặc dù tại thời điểm đó ông chưa tuyên bố tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Các kết quả thăm dò ý kiến trên phần lớn phù hợp với kết quả các cuộc điều tra khác được thực hiện trong những ngày gần đây, theo đó, ông Biden ngày càng nhận được sự ủng hộ và giữ vị trí hàng đầu trong số các ứng cử viên tiềm năng cho cuộc chạy đua năm 2020 của đảng Dân chủ.

Cũng theo cuộc thăm dò nói trên, 5% người Mỹ cho biết nhiều khả năng sẽ bỏ phiếu cho Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, 4% ủng hộ thị trưởng thành phố South Bend, Pete Buttigieg, 3% ủng hộ Thượng nghị sĩ Cory Booker và cựu hạ nghị sĩ Beto O’Rourke.

Trong khi đó, theo kết quả thăm dò về những ứng cử viên của đảng Dân chủ mà cử tri nghĩ rằng có thể đánh bại Tổng thống Trump trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020, ông Biden vẫn dẫn đầu với số người ủng hộ đáng kể, lên tới 40%, trong khi ông Sanders tiếp tục đứng thứ hai với 13% số người ủng hộ.

Có tới 30% cử tri nói rằng điều quan trọng hơn là đề cử một ứng cử viên chia sẻ quan điểm của họ về các vấn đề, trong khi 26% cho rằng khả năng đánh bại Tổng thống Trump là phẩm chất quan trọng hơn trong việc lựa chọn ứng cử viên cuối cùng của đảng Dân chủ.

Theo Báo Tin tức



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện