Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Nội có thêm 2 ca dương tính với COVID-19 liên quan đến nữ bệnh nhân ở phố Trúc Bạch

  

13:03 07/03/2020


Hai trường hợp mới xác nhận dương tính với virus corona là lái xe và bác ruột của nữ bệnh nhân trú tại phố Trúc Bạch, Hà Nội, được xác định nhiễm COVID-19 đêm qua.

Cách đây ít phút, Bộ Y tế đã thông tin về việc có thêm hai bệnh nhân dương tính với COVID-19 tại Hà Nội, nâng số bệnh nhân ở Hà Nội lên 3 người. Hai bệnh nhân này là lái xe và bác ruột của nữ bệnh nhân trú tại phố Trúc Bạch, Hà Nội, được xác định nhiễm COVID-19 đêm qua.
Trước đó, khoảng 5 giờ ngày 2/3, bệnh nhân nam (27 tuổi, cư trú tại 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) lái xe đón nữ bệnh nhân số 17 tại sân bay Quốc tế Nội Bài và về thẳng nhà 125 Trúc Bạch. Sau đó 3 ngày, vào ngày 5/3, khoảng 14h, nam bệnh nhân cùng bác bệnh nhân đưa bệnh nhân nữ đi khám tại bệnh viện Hồng Ngọc số 55 Yên Ninh, Ba Đình, trong quá trình lái xe không đeo khẩu trang.
Ngày 06/3/2020, người này có biểu hiện mệt mỏi, ho tự mua thuốc uống. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm xác định tác nhân và kết quả xét nghiệm ngày 07/3/2020 dương tính với vi rút COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR.
Bệnh nhân thứ 2 (64 tuổi, cư trú tại cư trú tại số 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) là bác ruột bệnh nhân nữ, hàng ngày mang đồ ăn lên cho bệnh nhân. Trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân, bác ruột và chị phục vụ luôn đeo khẩu trang. Người này đã chăm sóc hàng ngày cho bệnh nhân và cùng với lái xe là trường hợp thứ nhất đưa bệnh nhân đi khám bệnh tại bệnh viện. Bệnh nhân được lấy mẫu lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm xác định tác nhân và kết quả xét nghiệm ngày 07/3/2020 dương tính với vi rút COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR.
Hiện cả hai bệnh nhân đang được điều trị và cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.
Được biết, địa chỉ 125 Trúc Bạch là một khách sạn vừa hoàn thiện, chưa đi vào hoạt động với 9 tầng, 15 phòng, diện tích mặt sàn khoảng 200 m2. Ngoài hai bệnh nhân được xác định dương tính với COVID-19 còn 3 nhân viên làm việc thường xuyên và 7 nhân viên làm việc theo giờ.
Đây là trường hợp bệnh COVID-19 thứ 2 và thứ 3 của Hà Nội và là các trường hợp có lây nhiễm từ trường hợp mắc bệnh đầu tiên tại địa phương, là trường hợp bệnh thứ 19 và 20 của Việt Nam. Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã triển khai các hoạt động:
1. Tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Thành phố Hà Nội, họp Văn phòng Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng của Bộ Y tế đánh giá tình hình dịch và đề xuất các biện pháp đáp ứng.
2. Tổ chức điều tra người tiếp xúc, xử lý ổ dịch, xử lý khử khuẩn môi trường trong khu phố nơi bệnh nhân cư trú, cách ly triệt để và theo dõi sát tình hình sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh.
3. Tổ chức thu dung, cách ly nghiêm ngặt và điều trị, quản lý kịp thời bệnh nhân, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng lây nhiễm cho cán bộ y tế và người chăm sóc trường hợp bệnh, theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ y tế và người chăm sóc bệnh nhân theo quy định của Bộ Y tế.
4. Truyền thông tại khu vực ổ dịch về các biện pháp chủ động phòng bệnh, các khuyến cáo của ngành y tế và các biện pháp phòng, chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố.
5. Bộ Y tế tiếp tục đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức điều tra mở rộng, cách ly và theo dõi sức khỏe tất cả các trường hợp người tiếp xúc với trường hợp bệnh, các trường hợp tiếp xúc với những người tiếp xúc gần, những người đi cùng chuyến bay, các hộ gia đình gần nơi cư trú. Tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
Theo Vtv.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện