Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào về nước

  

14:11 10/05/2020

(Hatinh.gov.vn) - Sáng 10-5, tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ đón nhận dâng hương hài cốt liệt sỹ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh ở nước CHDCND Lào về nước.

 


Lễ đón nhận và dâng hương


Đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh


Đoàn lãnh đạo tỉnh Bôlykhămxay (Lào)


Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh




Và lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ



Tổ chức tiếp nhận và di chuyển hài cốt liệt sĩ về NTLS Nầm

Từ năm 1999 đến nay, Ban công tác đặc biệt và đội quy tập hài cốt liệt sỹ tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp tìm kiếm, cất bốc và đưa được 778 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước. Trong đó, tại tỉnh Bôlykhămxay là 525 hài cốt, Thủ đô Viêng chăn là 124 hài cốt, tại tỉnh Viêng Chăn là 129 hài cốt. Riêng mùa khô năm 2019-2020, đội quy tập đã tìm kiếm, cất bốc và đưa được 9 hài cốt tại Thủ đô Viêng Chăn và tỉnh Bôlykhămxay.

Đón các anh trở về yên nghỉ trong lòng đất mẹ, là dịp để các thế hệ hôm nay khắc ghi chiến công của các anh và cũng là dịp để mọi người bày tỏ lòng tri ân đối với những người con anh hùng của dân tộc.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 4, tỉnh Hà Tĩnh cùng đồng đội, nhân dân Hương Sơn đã tổ chức lễ an táng 9 hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Nầm trong không khí trang nghiêm và thành kính, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn.”






Hình ảnh lễ an táng 09 hài cốt liệt sỹ tại nghĩa trang Nầm

Việc tìm kiếm, cất bốc và đưa về nước các liệt sĩ còn nằm lại trên đất bạn Lào vừa là chủ trương của Đảng và Nhà nước ta, vừa là nguyện vọng thiết tha của toàn dân, toàn quân; thể hiện sự tri ân của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh vì nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả./.

Hoài Anh

 


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện