Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội FC: “Địa chấn” trên sân Hà Tĩnh?

  

00:22 11/06/2020

Liệu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể tạo nên “địa chấn” trên sân nhà như đã làm khi đánh bại 2 đối thủ trên tầm là Than Quảng Ninh ở V.League và Quảng Nam FC ở Cúp Quốc gia?


Nếu chiến thắng trước HAGL được xem như một “thói quen” trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC thì việc họ đối mặt với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau đó lại là một thử thách đầy thú vị bởi đội bóng núi Hồng đang cho thấy sự “bùng nổ” ngay trong lần đầu tiên tham dự V.League.

Dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng Hà Nội FC vẫn dễ dàng “đè bẹp” HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy với tỷ số 3 bàn không gỡ. Một trận đấu mà các cầu thủ đội bóng thủ đô đã chơi trên chân hoàn toàn trước dàn sao tới từ phố Núi đã khẳng định vị thế số 1 của họ tại sân chơi hàng đầu Việt Nam.

Là nhà đương kim vô địch, là thế lực khó đánh bại nhất tại V.League nên chuyến hành quân của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm tới Hà Tĩnh không có mục tiêu gì khác ngoài 3 điểm bỏ túi. Lẽ thường, đối đầu với một tập thể vừa mới tận hưởng bầu không khí V.League được 3 trận thì chiến thắng thuộc về đội bóng thủ đô là điều không có gì là khó hiểu.

Tuy nhiên, với thành tích toàn thắng cả 3 trận gần đây trên mọi đấu trường, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chắc chắn sẽ là bài toán không hề dễ giải cho đội khách Hà Nội FC. Nhất là khi đội chủ nhà đang có trong tay một người vốn rất hiểu bài đội bóng cũ của mình - HLV Phạm Minh Đức.


Đối mặt với dàn sao hùng mạnh của Hà Nội, gần như chắc chắn HLV Phạm Minh Đức sẽ lại triển khai lối chơi phòng ngự phản công, tựa như những gì đã diễn ra trên sân Cẩm Phả cách đây vài ngày. Ảnh: VPF.

Sơ đồ 3-4-3 mà HLV Phạm Minh Đức đang áp dụng đang cho thấy một sự hiệu quả đáng kinh ngạc. Chính cách triển khai đội hình này đã tạo tính bất ngờ buộc Quảng Nam FC phải nhận thất bại ngay trên sân nhà ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Cup Quốc gia. Và cũng là lối chơi đó, đội bóng của HLV Minh Đức tiếp tục gây ra nhiều khó khăn cho Than Quảng Ninh để giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số 2-0 chung cuộc.

Chắc chắn cách bố trí đội hình của HLV Minh Đức sẽ được người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là ông Chu Đình Nghiêm nghiên cứu một cách kỹ càng. Với những ngôi sao tấn công như Quang Hải, Văn Quyết, Rimario… trong đội hình, hàng công của Hà Nôi FC hiện tại có quá nhiều phương án triển khai để khiến mọi đối thủ phải thường xuyên đối diện với nguy cơ thủng lưới. Và lần này Hà Nội FC sẽ có trải nghiệm thú vị với đội bóng tân binh V.League 2020.


Dù bỏ ngỏ khả năng ra sân, nhưng Rimario vẫn là cái tên mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải đề phòng. Ảnh: VPF.

Cái tên đáng chú ý nhất bên phía Hà Nội FC thời điểm này có lẽ là tiền đạo Rimario, người đã có hẳn cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của đội nhà trước HAGL tại vòng 3. Sẽ có nhiều khó khăn đang chờ đợi hàng thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bởi nếu Rimario có bị khóa chặt thì những vệ tinh xung quanh như Văn Quyết, Quang Hải hay Quả bóng vàng Đỗ Hùng Dũng đều luôn sẵn sàng bùng nổ nhờ tài năng đã được cả V.League thừa nhận.

Một thông tin đáng chú ý có thể có lợi cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đó là việc cả 2 ngoại binh Rimario và Moses Oloya đang bỏ ngỏ khả năng ra sân do dính chấn thương trong trận đấu với HAGL tại vòng 3.


Nói thế không có nghĩa hàng thủ Hà Nội FC sẽ có một trận đấu “thảnh thơi” bởi như đã phân tích, sơ đồ 3-4-3 hiện tại đang giúp đội hình Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạo được sự cân bằng tối đa giữa phòng ngự và tấn công. 5 cầu thủ tham gia phòng ngự sẽ nhanh chóng chuyển đổi trạng thái sang tấn công đã từng khiến cho hàng thủ Quảng Nam lẫn Than Quảng Ninh trở tay không kịp trước khi nhận những bàn thua đầy bất ngờ.

Đặc biệt, hiện tại, trong đội hình Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có sự phục vụ của tân binh Mansaray, một mũi tên giáp công có thể hình, thể lực cực tốt. Khi được giao cho vai trò độc diễn ở vị trí cao nhất trên hàng công, cựu cầu thủ CLB TP.HCM bất ngờ bùng nổ với 2 bàn thắng ghi được trong 2 trận đầu tiên thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Chắc chắn Mansaray sẽ là trở ngại lớn đối với hàng thủ Hà Nội FC, nhất là trong bối cảnh các trụ cột như Đình Trọng và Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu do chấn thương nặng. Bên cạnh, một ngoại binh khác đã ghi được 2 bàn thắng cho đội bóng núi Hồng là Bruno cũng sẽ là quân bài được các cầu thủ đội khách dành sự chú ý đặc biệt.


Từng có nhiều thời gian làm việc tại Hà Nội FC, HLV Phạm Minh Đức hiểu rất rõ từng cầu thủ và lối chơi của đội bóng Thủ đô. Ảnh: Thanh Hải.

Tuy nhiên, người mà Hà Nội FC phải đặt sự cẩn trọng cao nhất không phải là những nhân tố thi đấu trên sân mà chính là HLV Phạm Minh Đức. Một nhà cầm quân cá tính, có tài thao lược lại quá hiểu triết lý bóng đá ở đội bóng nơi ông từng gắn bó.

Hà Nội FC từng bại trận 1-3 trước Than Quảng Ninh tại trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2. Thế nhưng cũng chính đội bóng đất mỏ ngay sau đó đã bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vượt qua với tỷ số đậm 2-0.

Bóng đá không có chỗ cho tính bắc cầu, nhưng với những gì đã thể hiện trên sân Cẩm Phả, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho thấy họ là một tập thể tài năng mang sức mạnh “tiềm tàng” mà một khi đã được trui rèn theo thời gian sẽ trở nên khó lường cho mọi đối thủ tại mùa giải năm nay.

Trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC sẽ diễn ra lúc 18h, ngày 12/6 trên SVĐ Hà Tĩnh.

Dự đoán đội hình ra sân:

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Văn Đức, Janclesio, Hoàng Lâm, Hữu Quý, Mansaray, Trung Học, Văn Nam, Hoàng Anh (Văn Công), Tuấn Hải, Bruno Sousa.

Hà Nội FC: Văn Công; Văn Dũng, Thành Chung, Đức Huy (Thái Quý), Văn Toàn, Hùng Dũng, Oloya Moses (Văn Đại), Văn Quyết, Quang Hải, Pape Omar (Văn Kiên), Rimario Gordon (Thành Lương).

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện