Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Giá vàng đạt đỉnh trong 9 năm, giao dịch tại Hà Tĩnh vẫn trầm lắng

  

01:41 29/06/2020

Giá vàng trong nước và thế giới liên tục tăng và đã đạt mốc 4.940.000 đồng/chỉ, thế nhưng tại Hà Tĩnh, hoạt động giao dịch đối với mặt hàng này vẫn khá trầm lắng.


Giá vàng liên tục theo đà tăng và đạt mức cao nhất trong nhiều năm qua.

Theo các chủ kinh doanh, giá vàng trên thế giới và trong nước hiện nay đang ở mức cao nhất trong vòng 9 năm qua (giá vàng cao kỷ lục từ trước đến nay là năm 2011).

Sáng 28/6, giá vàng 9999 niêm yết tại Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) là 4.940.000 đồng/chỉ bán ra và 4.830.000 đồng/chỉ mua vào.


Bảng niêm yết giá giao dịch vàng sáng 28/6 tại Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân

Tuy giá vàng tăng mạnh, nhưng theo ghi nhận của phóng viên, tại các cửa hàng vàng bạc đá quý trên đường Nguyễn Công Trứ (TP. Hà Tĩnh), lượng khách đến giao dịch rất thưa thớt.

Trong khi trước đây, vàng tăng giá, nhiều người dân và giới đầu cơ thường tranh thủ bán chốt lời khiến thị trường sôi động thì nay, khách hàng lại không mấy quan tâm đến sự tăng - giảm và mức giá kỷ lục này.


Lượng khách giao dịch tại cửa hàng vàng bạc Phương Xuân giảm hơn 50% so với trước.

Theo các chủ tiệm, giá vàng đã theo đà tăng trong mấy tháng nay nên trước đó, thấy giá cao nhiều người đã mang bán. Vì thế, lượng khách giao dịch bán ở thời điểm hiện tại khá ít. Còn người mua, chủ yếu là có việc cần thiết như cưới hỏi, làm quà.

Bà Lê Thị Hà – Chủ tiệm vàng Việt Hà (đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Giá vàng tăng, giảm 10.000 - 20.000 đồng/chỉ mỗi ngày, nhưng xu hướng trong thời gian qua là tăng. Mức giá hiện nay là cao nhất từ kể từ năm 2011 trở lại đây. Tuy nhiên, khách khá vắng. Đặc biệt, dù giá cao nhưng lượng người bán rất ít. Ở thời điểm giá mới tăng trong đầu năm nay, khách đến bán vàng đông hơn nhiều”.


Giới kinh doanh nhận định, nguyên nhân vàng liên tục “nhảy” giá là do tình hình thế giới nhiều biến động, đặc biệt là ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid – 19. Dịch bệnh cũng khiến tình hình kinh tế chưa thể phục hồi, người dân hạn hẹp về điều kiện tài chính.

Bà Nguyễn Thị Xuân – Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Phương Xuân (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Giá vàng tại thị trường trong nước cũng như ở Hà Tĩnh chịu sự tác động, tăng giảm theo giá vàng thế giới. Thời điểm này, giá vàng đang rất cao nhưng lượng khách giao dịch giảm hơn 50% so với trước. Nhìn chung, người mua bán thưa thớt, vắng vẻ”.


Dù giá vàng “sốt” nhưng giao dịch tại Hà Tĩnh lại trầm lắng

“Vì cần tiền để mua xe cho con nên tôi bán 6 chỉ vàng tích trữ từ năm ngoái, tính ra lời khoảng 1 triệu đồng/chỉ. Bán được giá cao thì cũng mừng, nhưng nếu thấp hơn chút thì tôi vẫn bán vì đang thiếu tiền. Mình cần tiền lúc nào thì bán lúc đó, còn thực ra tôi không quan tâm quá nhiều về giá thay đổi mỗi ngày”- chị Võ Thị Thu Phương (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) chia sẻ.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện