Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thượng úy trẻ giỏi chuyên môn, nhiệt huyết với đoàn thể

  

10:28 29/06/2020

Năng nổ, sáng tạo, trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác đoàn thể, Thượng úy Đinh Văn Chí (SN 1990), Bí thư Chi đoàn Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) luôn các cấp đánh giá cao.


Bằng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, Thượng úy Đinh Văn Chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được đồng đội tin tưởng, mến yêu.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông ở huyện Hương Sơn, ngay từ nhỏ, Đinh Văn Chí đã thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả của bố mẹ. Không phụ sự kỳ vọng của gia đình, anh đã chăm chỉ học tập và thi đỗ vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp, anh được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Vũ Quang.

Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, Thượng úy Đinh Văn Chí luôn chủ động tìm tòi, học hỏi và xung kích trong công việc, hoàn thành tốt các mặt công tác nghiệp vụ như: Tham mưu các phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT); tuần tra kiểm soát giao thông (TTKSGT) và xử lý vi phạm hành chính; đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác…



Thượng úy Chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Thông qua công tác TTKSGT và tuần tra vũ trang cùng đồng đội trong các dịp cao điểm, Thượng úy Đinh Văn Chí luôn kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về TTATGT, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn. Trực tiếp phát hiện, tham gia đấu tranh nhiều vụ việc liên quan đến ANTT như: vận chuyển hàng lậu, pháo nổ...

Khi được lãnh đạo giao phụ trách tổ đăng ký, quản lý phương tiện, Thượng úy Chí đã cùng đồng đội bố trí lịch tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đăng ký của công dân một cách khoa học, hợp lý, đúng với tinh thần cải cách hành chính, rút ngắn thời gian làm thủ tục và nhận kết quả của công dân.



Ngoài những công việc chuyên trách được giao phó, anh còn say mê với các hoạt động thiện nguyện và công tác xã hội. Ảnh: Thượng úy Chí tham gia cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân ở BVĐK huyện Vũ Quang.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, với cương vị Bí thư Chi đoàn Công an huyện Vũ Quang, Thượng úy Đinh Văn Chí luôn là tấm gương kết nối các đoàn viên trong đơn vị, xây dựng các phong trào đoàn và công tác thanh niên của Công an huyện ngày càng vững mạnh.

Anh thường xuyên tổ chức, tham gia các buổi tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật nói chung và kỹ năng lái xe an toàn cho người tham gia giao thông trên địa bàn; khơi dậy phong trào Đoàn Thanh niên Công an huyện đồng hành với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giúp đỡ Nhân dân khi xảy ra thiên tai, lũ lụt...



Thượng úy Chí (ngoài cùng bên trái) tham gia hiến máu nhân đạo.

Ngoài ra, anh còn tích cực vận động các ĐVTN thực hiện đóng góp các quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, hoạt động “Ngày chủ nhật xanh”; vận động ĐVTN tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện (bản thân anh đã 10 lần tham gia hiến máu); phối hợp với Huyện đoàn tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Thượng tá Hoàng Thanh Huyền - Trưởng Công an huyện Vũ Quang cho hay: “Thượng úy Đinh Văn Chí không chỉ xuất sắc, trách nhiệm trong công tác chuyên môn mà còn là người đi đầu thực hiện các phong trào, cuộc vận động, đặc biệt trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và là Bí thư Chi đoàn gương mẫu, tiên phong, tận tụy trong công tác, không ngừng tận dụng mọi quỹ thời gian để học tập, nghiên cứu, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống...”.

Với những thành tích trên, chỉ trong 4 năm (2016-2020), Thượng úy Đinh Văn Chí giành được bảng thành tích khá ấn tượng: Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; được Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; Huyện ủy Vũ Quang tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2018; Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tặng bằng khen về phong trào đoàn và thanh thiếu niên; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Anh còn được vinh danh điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020 của huyện Vũ Quang năm 2020.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện