Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng: Tập trung cao nhất chữa cháy rừng theo phương châm “4 tại chỗ”

  

22:15 01/07/2020

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo: Phải đảm bảo an toàn cao nhất cho tính mạng và tài sản của người dân cũng như lực lượng tham gia chữa cháy.


Chiều 30/6, đoàn công tác do Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn dẫn đầu đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác PCCCR tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng lãnh đạo sở ngành, địa phương liên quan cùng đi với đoàn.


Trước đó, vào khoảng 16h chiều ngày 29/6, đám cháy khởi phát từ địa phận xã Ân Phú (Vũ Quang), sau đó lan sang khu vực xóm 4, xã Sơn Long và khu vực xóm 5, xã Sơn Trà (thuộc dãy núi Mồng Gà, huyện Hương Sơn).

Ngay khi có tin báo, huyện Hương Sơn đã huy động các lực lượng chữa cháy thường trực của địa phương phối hợp với các lực lượng quân sự (Trung đoàn 841 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và công an cơ động, PCCC, biên phòng… đã kịp thời có mặt, tiếp cận hiện trường, dùng các phương tiện để khống chế đám cháy.

Sau nhiều giờ nỗ lực, đến 8h sáng nay (30/6), các lực lượng phòng chống cháy rừng với sự hỗ trợ của các phương tiện, đám cháy đã cơ bản được khống chế.


Tuy nhiên, do địa hình đồi núi dốc, gió Tây Nam mạnh, nắng nóng lâu ngày, nhiệt độ cao làm thực bì đã khô nên chỉ cần 1 tàn lửa nhỏ là đám cháy lại bùng lên.


Đến 11h trưa ngày 30/6, đám cháy lại tiếp tục bùng phát trở lại ở nhiều điểm, gây khó khăn trong việc cứu chữa, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ cháy đến các hộ dân ở dưới chân núi.


Theo báo cáo của địa phương, sau gần 1 ngày bùng phát đã có khoảng 30 ha rừng bị cháy, trong đó phần lớn là cây thực bì. Hiện có 13 hộ dân nằm sát bìa rừng có nguy cơ bị lửa cháy lan và đã được địa phương bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng di dời tài sản, phun nước tạo độ ẩm, đảm bảo an toàn.

Thị sát và chỉ đạo công tác chữa cháy tại hiện trường, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng ghi nhận, đánh giá cao công tác chủ động, phối hợp chữa cháy giữa các lực lượng với phương châm “4 tại chỗ”.


Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng lưu ý, các lực lượng tiếp tục làm đường băng cản lửa, ngăn lửa rừng lan ra diện rộng. Điều quan trọng nhất là tập trung lực lượng, phương tiện sẵn sàng chữa cháy nhà dân và triển khai phương án di dời các hộ gần bìa rừng; đảm bảo an toàn cao nhất cho tính mạng và tài sản của người dân cũng như lực lượng tham gia chữa cháy.

Thứ trưởng Hà Công Tuấn cho biết, diễn biến thời tiết năm 2020 rất khắc nghiệt, nắng nóng, hạn hán diễn ra gay gắt hơn so với mọi năm. Vì vậy, địa phương phải tiếp tục tập trung cao nhất các giải pháp PCCCR theo phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời, đảm bảo chủ động về nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ PCCCR, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại những khu vực trọng điểm cháy rừng./.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện