Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Kỳ Anh giải ngân 138 tỷ đồng vốn đầu tư công, dự kiến về đích sớm kế hoạch năm 2020

  

02:36 14/07/2020

Đến cuối tháng 6, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã giải ngân 138 tỷ đồng vốn đầu tư công (đạt 65% kế hoạch năm) và dự kiến sẽ về đích sớm kế hoạch năm 2020.


Ông Nguyễn Hồng Huy (ở giữa) ở thôn Đồng Tiến, xã Kỳ Đồng nhường 914 m2 đất cùng nhà cửa, cây cối trên đất, di dời đến nơi tái định cư để thực hiện công trình đường trục chính vào trung tâm đô thị mới Kỳ Đồng. Ảnh tư liệu

Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Bùi Quang Hoàn chia sẻ, để đẩy nhanh tiến độ các dự án, công tác GPMB của huyện đã đi trước một bước bằng các giải pháp như công khai sớm thông tin các công trình, dự án và kế hoạch GPMB tới mỗi người dân chịu ảnh hưởng; tập trung giải quyết các vướng mắc và những ý kiến kiến nghị của người dân; sâu sát từng địa bàn để tuyên truyền, thuyết phục người dân thực hiện các quy định của Nhà nước về GPMB, tái định cư.

Trong 5 năm, huyện đã GPMB phục vụ 70 dự án với số tiền 500 tỷ đồng và hơn 2.000 hộ bị ảnh hưởng. Riêng 6 tháng đầu năm nay đã thu hồi đất, tái định cư phục vụ các dự án: đường ven biển Thạch Khê - Vũng Áng và đường Kỳ Đồng - Kỳ Trung với kinh phí hơn 21 tỷ đồng, gồm 588 hộ bị ảnh hưởng.



Các đơn vị thi công dự án đường ven biển Thạch Khê - Vũng Áng giai đoạn 2 đoạn qua xã Kỳ Xuân.

Tại địa bàn Kỳ Xuân, theo Chủ tịch UBND xã Nguyễn Thành Chung, quá trình GPMB dự án đường ven biển Thạch Khê - Vũng Áng giai đoạn 2 với chiều dài 2,4 km rơi vào thời điểm giãn cách xã hội do dịch Covid-19, xã đã cùng với các đơn vị chuyên môn ở huyện linh động tổ chức chia nhóm nhỏ đến từng nhà tuyên truyền để người dân đồng thuận.

Nhờ đó, sau khi dịch được khống chế, các hoạt động kiểm đếm, chi trả tiền bồi thường, GPMB đã được đẩy nhanh tiến độ. Đến thời điểm này, xã đã hoàn thành chi trả cho 97/147 hộ; nhà thầu đang tiến hành thi công tuyến đường.



Các phòng chức năng của huyện và nhà thầu thường xuyên có mặt tại công trình để đốc thúc, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công.

Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công huyện Kỳ Anh không bị nghẽn bởi ngay trong thời gian diễn ra dịch Covid, huyện đã chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện mục tiêu vừa phòng dịch, vừa đảm bảo tiến độ thi công. Trưởng ban Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Kỳ Anh Võ Xuân Thành cho biết, các nhà thầu thi công đã thực hiện giãn cách, chia nhỏ thành nhiều ca kíp để thực hiện các phần việc.

Cùng đó, sau giãn cách xã hội, cán bộ kỹ thuật Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện và đơn vị tư vấn giám sát thường xuyên có mặt trên công trường để phối hợp nghiệm thu công việc, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, khó khăn vướng mắc về cả hồ sơ và hiện trường nhằm giúp đẩy nhanh tiến độ công trình.

Nhờ đó, riêng từ tháng 4 đến nay, đã giải ngân gần 80 tỷ đồng, đưa tổng vốn giải ngân đầu tư công 6 tháng đầu năm của huyện lên con số 138 tỷ đồng.



Dự án trụ sở trung tâm hành chính huyện Kỳ Anh dự kiến sẽ hoàn thành, bàn giao trong tháng 7/2020.

Trên công trường dự án trụ sở trung tâm hành chính huyện Kỳ Anh với tổng vốn đầu tư 125 tỷ đồng, gồm 5 tầng với tổng diện tích sàn trên 9.000 m2, những ngày nắng nóng như chảo lửa, hơn 200 công nhân vẫn bám sát công trường hoàn thành những hạng mục cuối cùng.

Anh Lê Quốc Huy - Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tiến (TP Hà Tĩnh), Chỉ huy trưởng công trường cho biết, đến thời điểm này, chỉ còn hệ thống đường giao thông nội bộ đang được gấp rút thi công, còn lại các phần việc khác đều đã được hoàn thành để bàn giao cho chủ đầu tư theo đúng kế hoạch.



Đường trục chính vào trung tâm đô thị mới Kỳ Đồng với tổng số tiền đầu tư hơn 400 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào cuối năm nay.

Dòng vốn đầu tư công đang được các cấp, ngành ở Kỳ Anh tích cực khơi thông không chỉ giúp công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp là trụ sở trung tâm hành chính huyện kịp hoàn thiện trước Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới, mà còn thúc đẩy nhiều công trình, dự án trọng điểm khác về đích đúng kế hoạch.



Cầu Cây Tắt, xã Kỳ Lạc đang được đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn trong năm nay

Với việc tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, trong giai đoạn 2010-2015, kết quả giải ngân vốn đầu tư công của huyện Kỳ Anh đạt khá. Đến cuối tháng 6/2020, huyện đã giải ngân hơn 1.000 tỷ đồng (đạt 92% kế hoạch 5 năm), dự kiến đến cuối năm 2020 giải ngân hết số vốn còn lại, đảm bảo yêu cầu. Từ đây đã tạo nguồn lực đáng kể để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện mới.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện