Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh khuyến cáo người dân khai báo y tế khi từ Đà Nẵng trở về

  

05:32 26/07/2020

Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo các khu cách ly y tế tập trung chủ động “4 tại chỗ” và khuyến cáo người dân đi từ Đà Nẵng về sau ngày 11/7 khai báo y tế, tự cách ly tại nhà.

“4 tại chỗ” tại các khu cách ly y tế

Tính đến ngày 25/7, các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn Hà Tĩnh đang cách ly 1.548 người, trong đó 644 người tại khu ký túc xá Mitraco (thị xã Kỳ Anh), 664 người tại ký túc xá Trường Đại học Hà Tĩnh (Cẩm Xuyên), 240 người tại cổng B Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn).


Sinh viên Lào cách ly y tế tại ký túc xá Trường Đại học Hà Tĩnh được đo thân nhiệt, kiểm tra tình hình sức khỏe thường xuyên

Ngày 26/7, Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu các cơ sở cách ly y tế tập trung đảm bảo “4 tại chỗ”: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.

Từ đó chủ động công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, khám bệnh, cấp cứu, vận chuyển cho người được cách ly khi có vấn đề bất thường về sức khỏe.


Sở Y tế yêu cầu chủ động bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu cách ly.

Sở cũng yêu cầu các bệnh viện tuyến huyện củng cố đội cấp cứu ngoại viện, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư y tế để sẵn sàng đến các cơ sở cách ly trên địa bàn thực hiện khám, cấp cứu, điều trị cho người được cách ly và vận chuyển về bệnh viện khi có yêu cầu.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh sẵn sàng nhân lực và phương tiện cấp cứu ngoại viện để hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu.

Sở Y tế cũng đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở cách ly y tế tập trung khi có bất thường về sức khỏe của người cách ly chủ động liên hệ với các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn để được hỗ trợ kịp thời.

Chủ động khai báo y tế khi đi từ Đà Nẵng trở về từ sau ngày 11/7

Liên quan đến diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng, để ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan, xâm nhập vào các địa phương khác, hiện nay nhiều địa phương trong cả nước đã có giải pháp, khuyến cáo người dân đi từ Đà Nẵng trở về.


Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp (Ảnh: internet)

Đối với tỉnh ta, theo bác sỹ Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), với tinh thần không chủ quan, lơ là, Hà Tĩnh đã và đang thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Để ngăn ngừa nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn, CDC khuyến cáo người dân đi từ Đà Nẵng về Hà Tĩnh sau ngày 11/7 đến nay nên tiến hành khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường nơi gần nhất để được theo dõi; tự giác cách ly tại nhà, nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất.

Theo baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện