Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Chủ động điều chỉnh kế hoạch tổ chức sự kiện về Đại thi hào Nguyễn Du phù hợp với thực tiễn

  

12:18 29/07/2020

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đề nghị trước diễn biến phức tạp của dịch, cần chủ động điều chỉnh kế hoạch kỷ niệm ngày sinh, tưởng niệm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du phù hợp với thực tiễn và tiết kiệm nhất.

Chiều nay (29/7), dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Ban Chỉ đạo (BCĐ) tổ chức các hoạt động kỷ niệm 255 năm ngày sinh, tưởng niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du đã họp nghe tiến độ triển khai các nhiệm vụ trong thời gian qua.


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng và các thành viên BCĐ cùng dự.

Để chuẩn bị hoạt động kỷ niệm 255 năm ngày sinh, tưởng niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du, BCĐ đã thành lập các tiểu ban phục vụ các hoạt động.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã ban hành hướng dẫn công tác tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm, tưởng niệm gửi các địa phương, đơn vị, cơ quan thông tấn báo chí.


Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải báo cáo tình hình triển khai các hoạt động chuẩn bị cho kỷ niệm 255 năm ngày sinh, tưởng niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du.

UBND tỉnh đã xây dựng đề cương tuyên truyền về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của đại thi hào. Sở GD&ĐT đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, thành lập ban tổ chức, điều lệ để triển khai cuộc thi tìm hiểu về Nguyễn Du, Truyện Kiều trong các cơ sở giáo dục.


Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Phan Tấn Linh: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên lựa chọn các hoạt động phù hợp, đảm bảo an toàn trong cộng đồng.

Đến nay, các cơ quan báo, đài của tỉnh đã mở chuyên mục về tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm. Các đơn vị liên quan đã chuẩn bị xong nội dung để tổ chức Hội thảo khoa học “Tiếng Việt trong Truyện Kiều”.

Đối với lễ kỷ niệm, đến nay, các cơ quan liên quan đã tham mưu BCĐ lựa chọn kịch bản, đạo diễn chương trình; xây dựng kế hoạch tổ chức Tuần văn hóa – du lịch Nguyễn Du với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa.


Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Văn Hùng: Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay nên coi công tác tuyên truyền là kênh quảng bá quan trọng nhất.

Tham gia ý kiến tại cuộc họp, các đại biểu cho rằng, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại, diễn biến phức tạp, khó lường, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm cần xem xét, điều chỉnh phù hợp về quy mô, hình thức tổ chức, xem xét cắt giảm một số hoạt động tập trung đông người; tập trung các hoạt động trọng tâm, trọng điểm, tạo điểm nhấn.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Trong tình hình hiện nay cần tập trung cho một số hoạt động trọng tâm, trong đó đối với chương trình lễ kỷ niệm cần đưa ra các kịch bản phù hợp để ứng phó với diễn biến dịch bệnh tại thời điểm đó.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định, các thành viên BCĐ được phân công theo kế hoạch đã làm được khá nhiều việc với sự tâm huyết và trách nhiệm cao. Đây là điều đáng hoan nghênh.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp nên việc triển khai các hoạt động sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, BCĐ cần phải chủ động điều chỉnh kế hoạch phù hợp với thực tiễn của dịch nhưng vừa phải đảm bảo các hoạt động diễn ra hiệu quả, mang lại giá trị văn hóa lâu dài.


Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Chủ động điều chỉnh kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tưởng niệm phù hợp với thực tiễn.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, phải đưa công tác tuyên truyền về kỷ niệm ngày sinh và tưởng niệm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du lên làm đầu và phải có kịch bản, nội dung bài bản; trong tuyên truyền cần gắn với nội dung tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Các cơ quan truyền thông của tỉnh phải chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền phù hợp; ngành Giáo dục tổ chức tốt việc tuyên truyền trong các trường học. Tỉnh cũng sẽ sớm làm việc với Ban Tuyên giáo Trung ương để đề xuất việc tuyên truyền phù hợp trên các kênh truyền thông Trung ương.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị được phân công nhất là Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, Sở VH-TT&DL cần tổ chức tốt việc trao giải các cuộc thi, hội thảo về Nguyễn Du và Truyện Kiều. Đối với chương trình nghệ thuật, cần phải xây dựng 2 kịch bản để từ đó lựa chọn phương án tối ưu phù hợp với diễn biến của dịch bệnh vào thời điểm đó. Cùng với đó, rà soát lại các vấn đề về cơ sở vật chất để sớm có tham mưu triển khai kịp thời; các hoạt động trong sự kiện Tuần văn hóa – du lịch Nguyễn Du cần cắt giảm các hoạt động không thực sự cần thiết như: cắm trại, ẩm thực, thể thao…

Đối với nguồn lực, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng cần huy động tối đa xã hội hóa và triển khai trên tinh thần tiết kiệm nhất, ưu tiên đầu tư cho công tác tuyên truyền.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện