Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cán bộ, chiến sỹ LLVT Hà Tĩnh “miễn dịch” thông tin xấu độc, vạch trần âm mưu chống phá của các thế lực thù địch

  

00:04 03/08/2020

Nâng cao khả năng “nhận diện” trước những thông tin xấu độc, Bộ CHQS Hà Tĩnh đã giúp cán bộ, chiến sĩ đấu tranh, vạch trần những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng.


Lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh) bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp nhận diện thông tin “xấu, độc” trên không gian mạng cho cán bộ, chiến sỹ.

Mở đầu đêm diễn đàn: “Tuổi trẻ nói không với thông tin xấu độc” trên sân khấu của Tiểu đoàn 2 - Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh) được bắt đầu khá “lạ”. Trên màn hình lớn là những hình ảnh, clip “bắt mắt” về những thông tin, bài viết, trang mạng xấu, độc trên mạng internet.

Màn hình vừa tắt, câu hỏi của MC Nguyễn Thái Bảo - Chính trị viên phó nêu: “Đồng chí nào cho biết, thế nào là thông tin xấu độc?” đã được hạ sỹ Hoàng Văn Nhật - Tiểu đội trưởng thuộc Đại đội 4 trả lời rất đầy đủ.Cán bộ, chiến sỹ LLVT Hà Tĩnh “miễn dịch” thông tin xấu độc, vạch trần âm mưu chống phá của các thế lực thù địch


Chiến sỹ trẻ luôn là đối tượng được các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh quan tâm, bồi dưỡng về phương pháp, cách nhận diện đúng, sai trên mạng xã hội.

Khi được hỏi: “Thông tin trên đồng chí tìm hiểu ở đâu?”, hạ sỹ Nhật cho biết: “Nhờ lực lượng chuyên trách 47 hướng dẫn, bồi dưỡng kỹ năng thu thập có chọn lọc thông tin, từ đó giúp chúng tôi tiếp nhận thông tin chính thống, “nhận diện” đúng thông tin xấu độc, từ đó tuyên truyền, vận động người thân, gia đình, bạn bè đấu tranh, phòng, chống thông tin xấu độc...”.

Đây chỉ là một trong những diễn đàn mà các đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh tổ chức trong những năm qua nhằm giúp bộ đội nâng cao khả năng “nhận diện” để đấu tranh phản bác trước các thông tin xấu độc của các thế lực thù địch.


Ban CHQS Thị xã Hồng Lĩnh bồi dưỡng kỹ năng viết bài đấu tranh trước những thông tin “xấu, độc” trên trông gian mạng cho các thành viên lực lượng 47.

Đại tá Nguyễn Tất Nhân - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Việc phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động của “lực lượng 47” đã giúp định hướng tư tưởng, nâng cao nhận thức và khả năng “tự nhận diện đúng”, “tự thích nghi, thích ứng” cho cán bộ, chiến sĩ và người trên địa bàn đóng quân trước những thông tin xấu độc, phản động...”.

Cũng theo Đại tá Nhân, lực lượng 47” được thành lập ở Ban CHQS các huyện, thị, thành phố và tương đương, gồm 10 - 15 người, do đồng chí Chủ nhiệm Chính trị phụ trách, các thành viên là một số cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ lý luận, kiến thức, hiểu biết về công nghệ thông tin và có kỹ năng phản biện.

Được biết, từ nhiều năm nay, hằng tuần, các thành viên “lực lượng 47” tại các Ban CHQS trong tỉnh có nhiệm vụ nghiên cứu, sưu tầm, tiếp cận, thu thập giao diện của các trang mạng xã hội phản động và các thông tin, bài viết, hình ảnh, clip có nội dung độc hại, phản động để đưa vào “kho dữ liệu”. Từ đó thông tin, tuyên truyền, giới thiệu và phân tích, trao đổi cùng cán bộ, chiến sĩ thông qua sinh hoạt, học tập hoặc các buổi diễn đàn thanh niên nhằm tạo ra “hệ miễn dịch” cho bộ đội nhanh nhất, kịp thời, hiệu quả nhất.


Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra hoạt động của lực lượng chuyên trách 47 của Ban CHQS huyện Nghi Xuân.

Nhờ đó, nhiều năm qua, bộ đội trên địa bàn tỉnh luôn có lập trường chính trị vững vàng, không có trường hợp vi phạm liên quan đến thông tin “xấu độc” trên không gian mạng. Nhiều cán bộ, chiến sỹ còn tham gia phản biện, viết bài đấu tranh đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng để chống lại những luận điểm sai trái, xuyên tạc, phản động của các thế lực thù định.

Với việc giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ của LLVT tỉnh Hà Tĩnh “đề kháng tốt, thích ứng tốt và miễn dịch tốt” trước các thông tin xấu độc trên không gian mạng, các đơn vị đã tạo ra được những “bức tường chống độc” an toàn, góp phần củng cố, giữ vững trận địa chính trị tư tưởng trong cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện