Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hơn 15 ngàn thí sinh Hà Tĩnh bước vào ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

  

03:20 09/08/2020

Sáng nay (9/8), hơn 15 ngàn thí sinh Hà Tĩnh bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.

Đây là đợt thi đầu tiên của cả nước trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Những học sinh là F1, F2 của các bệnh nhân Covid-19 sẽ thi vào đợt sau.


Thí sinh tại điểm thi THPT Vũ Quang

Hà Tĩnh có hơn 15.000 thí sinh dự thi, trong đó có 694 thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, tham gia thi để xét tuyển đại học; năm nay số học sinh đăng ký dự thi giảm so với năm 2019 hơn 1.500 em.


Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh tại điểm thi THPT Vũ Quang.

Thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch trong tổ chức kỳ thi, tất cả các thí sinh ở 35 điểm thi đều đeo khẩu trang và được kiểm tra thân nhiệt. Trước đó, trong buổi chiều 8/8, các em đã thực hiện việc khai báo y tế khi làm các thủ tục dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, vì thế các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh.


Các điều kiện về y tế đã được kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng để phục vụ việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, thí sinh tại các điểm thi. Trong ảnh: Thí sinh tại điểm thi THPT Vũ Quang rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.


Các thí sinh tại điểm thi THPT Chuyên Hà Tĩnh thực hiện các biện pháp phòng dịch.


Các lực lượng phát khẩu trang cho thí sinh tại điểm thi THPT Kỳ Anh

Ngoài 696 phòng thi chính thức, hơn 100 phòng chờ cho các thí sinh, Ban Chỉ đạo kỳ thi cũng đã bố trí hơn 100 phòng thi dự phòng, phòng cách ly tại tại 35 điểm thi để chủ động trong các tình huống đột xuất.



Cán bộ coi thi đánh số báo danh, gọi thí sinh vào phòng thi tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh).

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo của ngành giáo dục, các ngành liên quan và chính quyền địa phương cũng đã phát huy tốt đa tinh thần trách nhiệm, soát xét công việc, bố trí lực lượng, tập trung mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối về sức khỏe, nghiêm túc.

Sau khi thực hiện các thủ tục kiểm soát y tế và thủ tục trước giờ thi, đúng 7 giờ 30 phút, các thí sinh bắt đầu làm bài môn Ngữ văn với thời gian 120 phút.


Cán bộ tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng phổ biến quy chế thi cho các thí sinh.


Bác Lê Quốc Song ở xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh (người bên phải) đưa con gái thứ 2 đi thi, cho biết: “Con gái đi thi trong thời điểm dịch bệnh, tuy nhiên, đến trường thấy các cấp, ngành làm nghiêm công tác phòng dịch nên tôi cũng yên tâm. Mong con làm bài tốt, kỳ thi diễn ra an toàn”.


Cánh cổng trường thi khép lại, các thí sinh bắt đầu buổi thi đầu tiên của một kỳ thi nghiêm túc về quy chế, an toàn trong phòng dịch.

Chiều nay, vào lúc 14h30, các em tiếp tục làm bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút.

Kỳ thi THPT năm nay, Bộ GD&ĐT tổ chức 5 bài thi, gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm; bài thi Ngữ văn theo hình thức tự luận.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Thí sinh GDTX phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh GDTX có thể dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Nội dung đề thi được xác định chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 THPT và phù hợp với chương trình tinh giản dạy học của Bộ GD&ĐT.

Kết quả kỳ thi được lấy từ 70% kết quả bài làm và 30% điểm học tập chương trình lớp 12.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện