Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Cùng doanh nghiệp Hà Tĩnh vượt khó trong mùa dịch Covid-19

  

00:13 24/08/2020

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh vượt dịch Covid-19, Cục Thuế Hà Tĩnh đã gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho 1.539 người nộp thuế trên địa bàn.

Theo quy định, khoản thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất của Công ty CP xây dựng số 3 Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh) hiện đã đến thời hạn nộp. Vậy nhưng, thực hiện Nghị định số 41/2020/NĐ-CP của Chính phủ về việc gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất,..., ngành Thuế Hà Tĩnh gia hạn thời gian nộp thuế trong quý 1 và quý 2 năm 2020 cho Công ty CP xây dựng số 3 Hà Tĩnh với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.


Công chức Cục Thuế Hà Tĩnh thông tin cho doanh nghiệp tiếp cận chính sách thuế mới

Ông Hoàng Văn Võ – Kế toán trưởng Công ty CP xây dựng số 3 Hà Tĩnh cho biết: “Ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động của doanh nghiệp thời gian qua hết sức khó khăn. Áp lực lãi ngân hàng, lương công nhân dồn dập nên khi được gia hạn thời gian nộp thuế, chúng tôi có thêm điều kiện để khắc phục khó khăn và duy trì sản xuất kinh doanh. Đây thực sự là một chính sách rất nhân văn giúp doanh nghiệp vượt qua bão dịch Covid-19”.

Cũng nằm trong danh sách được gia hạn thời gian nộp thuế, Công ty CP Lương thực Hà Tĩnh tạm thời chưa phải nộp các khoản thuế và tiền thuê đất hơn 4,4 tỷ đồng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể sử dụng số tiền thuế đó vào các hoạt động sản xuất kinh doanh như: trang trải chi phí cố định, các khoản chi trả lương, hỗ trợ và trợ cấp lương cho người lao động... để “cầm cự” qua mùa Covid – 19.


Được gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất là nguồn lực để các cửa hàng kinh doanh của Công ty CP Lương thực Hà Tĩnh vượt qua giai đoạn kinh doanh khó khăn do Covid-19

Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế Cục thuế Hà Tĩnh Nguyễn Cảnh Bảy cho biết: “Ngay sau khi Nghị định số 41/2020/NĐ-CP được ban hành, ngành Thuế Hà Tĩnh đã bắt tay triển khai, tạo điều kiện tốt nhất để người nộp thuế được gia hạn thuế, tiền thuê đất với mục tiêu bảo đảm, kịp thời, đúng đối tượng. Ngành đã thực hiện rà soát toàn bộ người nộp thuế thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định số 41/2020/NĐ-CP để chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người nộp thuế gửi giấy đề nghị gia hạn nộp thuế”.

Có 5 nhóm được áp dụng gia hạn, bao gồm: các ngành sản xuất; các ngành kinh doanh (vận tải kho bãi, dịch vụ lưu trú và ăn uống, giáo dục đào tạo, y tế và hoạt động trợ giúp xã hội, kinh doanh bất động sản, hoạt động dịch vụ lao động và việc làm…); sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển; doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ; tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 …


Được gia hạn nộp thuế, nhiều doanh nghiệp xây dựng có thêm nguồn lực để tái đầu tư (Trong ảnh: Công nhân Công ty CP Xây dựng số 3 Hà Tĩnh thi công dự án giao thông tại thị trấn Cẩm Xuyên)

Số liệu từ Cục thuế Hà Tĩnh, tính đến ngày 30/7/2020, ngành đã tiếp nhận 1.539 giấy đề nghị gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất với tổng số tiền 109, 402 tỷ đồng. Trong đó, 1.488 doanh nghiệp đề xuất gia hạn thuế với số tiền 109,011 tỷ đồng và 51 của hộ gia đình, cá nhân kinh doanh đề xuất gia hạn thuế, số tiền 0,391 tỷ đồng.

Ngoài triển khai gia hạn nộp thuế theo Nghị định số 41/2020/NĐ - CP của Chính phủ, hiện nay, Cục thuế Hà Tĩnh cũng đang triển khai Nghị quyết số 42/NQ – CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19.

Theo Nghị quyết số 42/NQ, hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh từ ngày 1/4/2020 được hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ/tháng theo hàng tháng tùy theo tình hình thực tế của diễn biến dịch nhưng không quá 3 tháng.

Thời điểm này, tổ thẩm định của tỉnh cũng đã thẩm định xong 299 bộ hồ sơ của hộ cá nhân kinh doanh thuộc 4 huyện: Cẩm Xuyên (14 bộ), Thạch Hà (47 bộ), Hương Khê (169 bộ), Thị xã Hồng Lĩnh (69 bộ). Trong thời gian tới, các huyện, thị xã còn lại tiếp tục tiếp nhận và tổ chức thẩm định đợt 2 để giúp các hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm được hưởng chính sách theo Nghị quyết số 42/NQ của Chính phủ.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện