Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Formosa Hà Tĩnh ổn định sản xuất, đảm bảo đời sống cho hơn 7.000 lao động

  

01:07 03/09/2020

Sử dụng nhiều lao động nước ngoài nhưng với việc triển khai đồng bộ, nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hoạt động SXKD của Formosa Hà Tĩnh vẫn luôn ổn định, đảm bảo đời sống cho cán bộ, công nhân viên.


Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như trong nước và xung đột thương mại Mỹ - Trung Quốc khiến thị trường thép dao động về giá cả, ít nhiều ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh). Tuy nhiên, nhờ triển khai nhiều giải pháp ứng phó, doanh nghiệp (DN) vẫn duy trì việc SXKD thép khá ổn định.


Thời gian qua, Formosa Hà Tĩnh luôn đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.


Với 7.080 cán bộ, công nhân viên đang làm việc (718 lao động là người Đài Loan và 6.362 lao động người Việt) nên từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Formosa Hà Tĩnh luôn ý thức được tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch bệnh.

Ông Hồ Sỹ Quốc - Chủ tịch Công đoàn Formosa Hà Tĩnh cho biết: “Để có thể kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe của hàng nghìn nhân viên, chúng tôi đã lắp đặt hệ thống kiểm tra thân nhiệt tự động bằng thiết bị đo hồng ngoại từ khu vực cổng chính. Sau đó, lao động được kiểm tra lại một lần nữa trước khi vào văn phòng hay các phân xưởng làm việc với máy đo thân nhiệt cầm tay”.


Toàn bộ nhân viên Formosa Hà Tĩnh được kiểm tra thân nhiệt bằng thiết bị hồng ngoại lúc ra vào cổng công ty.


Formosa Hà Tĩnh yêu cầu toàn bộ nhân viên đeo khẩu trang trong quá trình làm việc, thường xuyên tổ chức tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường tại nơi sinh hoạt và các phân xưởng. Cùng với đó, DN thiết lập đường dây nóng với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch TX Kỳ Anh, đồng thời, thiết lập khu tự quản lý sức khỏe tại khu vực sinh hoạt. Mỗi khi có nhân viên xuất hiện triệu chứng sốt cao, ho thì sẽ được cách ly ngay lập tức.

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở các tỉnh, thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi…, với nhiều ca mắc mới, Formosa Hà Tĩnh tiến hành rà soát nhân viên có đi đến các vùng dịch và đã cách ly 72 người. Hiện nay, những người này đã hoàn thành việc cách ly, trở lại làm việc bình thường.


Trước lúc vào xưởng, các công nhân được kiểm tra thân nhiệt lần 2.


“Nhờ triển khai đồng bộ, nghiêm ngặt và có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nên đến thời điểm hiện tại, Formosa Hà Tĩnh vẫn đang “an toàn” trước đại dịch Covid-19” - ông Hồ Sỹ Quốc cho biết thêm.

Báo cáo của Formosa Hà Tĩnh cho thấy, từ đầu năm đến nay, dự ước sản lượng phôi thép đạt 2,67 triệu tấn, còn sản lượng thép là 1,96 triệu tấn, đạt kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, kế hoạch tiêu thụ thép thành phẩm của công ty này đang “ấm dần” lên trong 8 tháng qua với thép cuộn cán nóng 1,6 triệu tấn, thép dây 329 nghìn tấn, phôi tấm 365 nghìn tấn và phôi vuông là 281 nghìn tấn.


Formosa Hà Tĩnh sản xuất thép cuộn cán nóng.


Việc Formosa Hà Tĩnh hoạt động ổn định tiếp tục tạo “lực hút” và cơ hội đầu tư hấp dẫn đối với nhiều DN, nhà đầu tư. Các chuyên gia đầu ngành về công nghệ thép tại Việt Nam cũng đánh giá cao tính động lực của Formosa trong quá trình hình thành ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp hậu thép tại Hà Tĩnh.

Cũng theo ông Hồ Sỹ Quốc, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và Formosa Hà Tĩnh cam kết thực hiện tốt mục tiêu kép là vừa làm tốt công tác phòng chống dịch, vừa thúc đẩy sự phục hồi và phát triển kinh tế.


Việc duy trì tốt sản xuất giúp cho hàng nghìn lao động của Formosa Hà Tĩnh được đảm bảo việc làm.


Là nhà máy gang thép khép kín lớn nhất Đông Nam Á tính tới thời điểm này, Formosa Hà Tĩnh cũng kỳ vọng có thể tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu trong phát triển sản xuất, cùng với các DN địa phương tiếp tục tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động, kéo theo phát triển mạnh mẽ trên lĩnh vực kinh doanh, TM-DV của Khu kinh tế Vũng Áng và xa hơn nữa là cùng Hà Tĩnh trở thành điểm sản xuất thép lớn nhất khu vực.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện