Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hướng về đại hội đảng các cấp bằng hàng trăm công trình, phần việc

  

23:51 21/09/2020

Với quyết tâm thi đua lập thành tích trong lao động sản xuất, các cấp công đoàn ở Hà Tĩnh đã thực hiện hơn 850 công trình, phần việc, sản phẩm ý nghĩa chào mừng đại hội đảng các cấp.


Công nhân Công ty CP Tư vấn xây dựng và Quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh tích cực hưởng ứng phong trào thi đua.

Làm sạch phố đẹp phường, chỉnh trang đô thị là công việc thường nhật của chị Nguyễn Thị Tâm (công nhân Tổ Bốc xếp) và các đồng nghiệp ở Công ty CP Tư vấn xây dựng và Quản lý môi trường đô thị Kỳ Anh.

Thu gom rác tại nhà dân, cơ quan đơn vị và trên các tuyến phố để mang đến điểm tập kết - công việc vất vả và không mới, tuy nhiên, chị Tâm luôn hiểu rằng, làm đẹp những con phố là góp phần vào thành tích chung của đơn vị hướng đến đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Chị Tâm chia sẻ: “Anh chị em chúng tôi không nề hà công việc vất vả, sẵn sàng tăng ca để hưởng ứng phong trào thi đua do lãnh đạo đơn vị và Ban Chấp hành công đoàn phát động. Đó là cách chúng tôi góp sức mình vào phong trào, thành tích chung”.


Đoàn viên công đoàn xã Thạch Đài tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Hướng về Đại hội đảng các cấp, công đoàn cơ sở khối xã, phường cũng đã phát động thi đua với những chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Trong đó, xung phong nhận phần việc giúp các hộ gia đình trên địa bàn cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, làm đường giao thông nông thôn là nội dung mà Công đoàn xã Thạch Đài (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã lên kế hoạch chi tiết, bài bản.

“Mỗi tuần 3 buổi, sau khi sắp xếp công việc chuyên môn, đoàn viên sẽ tham gia lao động cùng bà con Nhân dân. Phát quang vườn tạp, trộn vữa, xây bờ rào, thiết kế vườn mẫu… mỗi người mỗi việc nhưng ai cũng hăng hái để góp phần xây dựng xã nhà thành miền quê sạch đẹp, văn minh” - anh Dương Văn Hải, đoàn viên Công đoàn xã Thạch Đài chia sẻ.

Được biết, Công đoàn xã Thạch Đài đã có nhiều cách làm sáng tạo để tiết kiệm kinh phí như: sử dụng phương pháp chiết cây, dâm cành, để xây dựng vườn ươm công đoàn rộng 300m2 ngay tại khuôn viên trụ sở. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, vườn ươm đã cung cấp 2 vạn bầu cây các loại như chuỗi ngọc, nguyệt quế, hoa giấy... làm nhiều hàng rào xanh trên các tuyến đường, tiết kiệm được hàng chục triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn xã Thạch Đài Nguyễn Đình Cảnh cho biết: “Xã đang tiến hành xây dựng nông thôn mới nâng cao nên mỗi đoàn viên công đoàn càng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và không ngừng nỗ lực trong các phong trào thi đua...”.


Vườn ươm Công đoàn xã Thạch Đài đã góp phần tiết kiệm kinh phí xây dựng nông thôn mới cho địa phương.

Hòa chung không khí thi đua chào mừng đại hội trên toàn tỉnh, Công đoàn Cục Thống kê Hà Tĩnh đã phát động phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo trong đoàn viên công đoàn. Qua phong trào đã phát huy, khơi dậy tinh thần chủ động, hăng say làm việc của đoàn viên, góp phần để đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phó Cục trưởng Cục Thống kê Hà Tĩnh Trần Thanh Bình cho biết: “Trong đợt phát động phong trào thi đua, chúng tôi đã chọn được 2 công trình có ý nghĩa để đăng ký sản phẩm chào mừng đại hội Đảng là tờ gấp “Số liệu 10 năm” và cuốn sách “Bức tranh kinh tế xã hội sau 30 năm tái lập tỉnh”. Đây là công trình tập hợp trí tuệ, tâm huyết của cán bộ, đoàn viên Cục Thống kê Hà Tĩnh dâng lên đại hội”.


Cán bộ, đoàn viên Cục Thống kê Hà Tĩnh đang tích cực hoàn thành các sản phẩm chào mừng đại hội.

Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp đã và đang được công đoàn Hà Tĩnh phát động sâu rộng. Dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng phong trào vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực của công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Công đoàn Hà Tĩnh có hơn 850 công trình, phần việc, sản phẩm gắn biển chào mừng đại hội, trong đó, 90% là các công trình của công đoàn cơ sở. Kết quả đó thể hiện khí thế sôi nổi, tinh thần hướng về đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của đoàn viên, người lao động trong toàn tỉnh”.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện