Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Trẻ em Hà Tĩnh đón trung thu ấm áp yêu thương

  

08:23 29/09/2020

Không có nhiều chương trình được tổ chức với quy mô lớn như mọi năm nhưng trung thu năm nay ở các miền quê Hà Tĩnh vẫn vẹn nguyên không khí và ý nghĩa của “mùa trông trăng”.

Trung thu - mùa yêu thương


“Đêm hội trăng rằm” đã trở thành hoạt động thường niên ở Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh. (Trong ảnh: Lãnh đạo công ty trao quà cho con em cán bộ, công nhân viên trong công ty).

Đã thành thông lệ, trung thu năm nào Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cũng tổ chức chương trình hết sức bài bản cho con em cán bộ, công nhân viên. Năm nay, dù màn rước đèn truyền thống không quá hoành tráng như mọi năm nhưng không vì thế mà đêm hội trăng rằm mất đi ý nghĩa.

Do đặc thù công việc, công nhân môi trường thường bận rộn hơn trong những dịp lễ tết, thời gian dành cho gia đình cũng bị hạn chế. “Đêm hội trăng rằm” được công ty tổ chức nhưng nhiều người làm ca nên không phải em nhỏ nào cũng được bố mẹ đi cùng. Thế nhưng, các em đã đón một đêm hội trăng rằm tràn ngập trong tình yêu thương của các cô, các chú đồng nghiệp của bố mẹ mình.


Đêm hội là sân chơi lành mạnh, vui vẻ, động viên các cháu cố gắng học tập để bố mẹ yên tâm công tác.

Các bạn nhỏ vô cùng hào hứng với bánh kẹo, màn múa lân sôi động, ảo thuật gia đại tài và những món quà nhỏ. Đặc biệt, 135 em có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua đã được công ty tặng thưởng với số tiền hàng chục triệu đồng.

Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh Nguyễn Duy Bằng cho biết: “Đêm hội trăng rằm” đã trở thành hoạt động truyền thống của công ty, nhằm tạo sân chơi bổ ích, vui vẻ, động viên các cháu chăm ngoan học giỏi để bố mẹ yên tâm công tác. Đồng thời, cũng là dịp để lãnh đạo công ty thể hiện sự quan tâm đối với những đóng góp của người lao động trong thời gian qua”.


Nhiều phụ huynh mua cho con món đồ chơi yêu thích làm quà trung thu.

Dù năm nay tình hình dịch bệnh có ảnh hưởng không nhỏ tới từng cơ quan, đơn vị, gia đình nhưng tùy vào điều kiện của mình, mỗi đơn vị, địa bàn dân cư cũng sắp xếp tổ chức những “bữa tiệc” trung thu vui tươi với nhiều hình thức sáng tạo, mang lại niềm vui cho trẻ thơ.

Việc mang đến cho con em một cái Tết Trung thu ấm áp cũng là mong muốn của hầu hết phụ huynh để lưu giữ cho con những kỷ niệm tuổi thơ đẹp đẽ. Chị Phan Thị Huyền (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Ngày bé, mỗi dịp trung thu về, tôi luôn ước ao những món đồ chơi lấp lánh sắc màu nhưng cuộc sống gian khó, chẳng mấy khi được toại nguyện nên giờ đây, tôi muốn mua cho con món đồ chơi mà con yêu thích. Nhìn ánh mắt vui sướng của con, tôi như thấy lại cả bầu trời tuổi thơ của mình vậy”.

Mang trung thu ấm áp cho trẻ em nghèo

Mùa trung thu, hầu hết trẻ em trên các miền quê Hà Tĩnh đều nhận được sự quan tâm, tình yêu thương của gia đình và xã hội, với những trẻ em nghèo, điều đó càng thêm phần ý nghĩa.


Từ nay, em Hồ Nguyễn Quang Kiên (bên trái) đã có “bạn đồng hành” trên đường đến trường.

Vui mừng đón nhận chiếc xe đạp vừa được các cô chú đến từ nhóm thiện nguyện “Hướng thiện từ trái tim” trao tặng, em Hồ Nguyễn Quang Kiên (học sinh lớp 8A - Trường THCS Kỳ Tây - huyện Kỳ Anh) không giấu nổi sự hào hứng, niềm vui trong ánh mắt.

Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn khi bố em Kiên bị bệnh xương thủy tinh, thường xuyên bị gãy khi có chấn động dù nhẹ. Mẹ em quanh năm suốt tháng tất bật với đồng áng nhưng cũng không đủ nuôi các con ăn học và lo cho bệnh tình của chồng. Nhà cách trường 4 km nhưng không có xe nên Kiên thường đi học cùng bạn hoặc mượn tạm xe để đến trường.


Các bạn nhỏ vùng thượng Kỳ Anh được nhóm thiện nguyện tổ chức chương trình trung thu.

Cùng với 25 bạn được nhận món quà ý nghĩa trong mùa trung thu năm nay, Kiên xúc động chia sẻ: Từ nay, em đã có “bạn đồng hành” trên đường đến trường”.

Với em Cao Thanh Vân (SN 2010), trung thu ấm áp là khi được nhận quà bánh, được vui hội trăng rằm cùng các bạn, các cô chú ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh. Vân sinh ra không biết bố mình là ai, mẹ cũng bỏ rơi em đi tìm cuộc sống mới, em được làng trẻ nhận về nuôi dưỡng, chăm sóc.


Thanh Vân (bên trái) hào hứng trong đêm hội trăng rằm được các đoàn từ thiện tổ chức tại làng trẻ.

Từ ngày về đây, Vân không còn cảm thấy cô đơn, buồn tủi bởi em đã có một mái ấm gia đình mới. Mỗi dịp lễ tết, đặc biệt là Tết Trung thu, tết thiếu nhi, Vân và các bạn được rất nhiều tổ chức, cá nhân đến chung vui, chia sẻ những nỗi thiệt thòi.

Vân hồn nhiên: “Trung thu ở làng trẻ vui lắm cô ạ! Nhiều đoàn từ thiện đến tổ chức chương trình, chúng cháu được nhận quà bánh, được xem chị Hằng, chú Cuội và chơi nhiều trò chơi có thưởng nữa”.


Trung thu là dịp để gia đình, xã hội thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm đối với trẻ em (Trong ảnh: Trẻ em bản Giàng 2 - xã Hương Liên - Hương Khê vui ngày hội trung thu). Ảnh Dương Chiến.

Sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng xã hội không đơn thuần chỉ là mang đến những món quà trung thu mà còn là động lực giúp những đứa trẻ có hoàn cảnh kém may mắn như Kiên, Vân nỗ lực học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Trung thu đã trở thành cái tết được ngóng chờ nhất trong năm của những đứa trẻ cũng bởi trong dịp đặc biệt này, các em được gia đình dành hết tình yêu thương, xã hội thể hiện sự quan tâm. Trung thu không chỉ là tết của những đứa trẻ mà trở thành dịp để người lớn trở về những tháng ngày, những ước mơ tuổi thơ và có trách nhiệm hơn nữa trong chăm sóc, bảo vệ, vun đắp sự trưởng thành của những thế hệ tương lai.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện