Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Lũ trên các sông đang lên, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo ứng phó

  

22:49 08/10/2020

Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh thông tin, lũ trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố và sông La tiếp tục ở xu thế lên với biên độ lũ lên thượng lưu các sông từ 4,0 - 8,0m, hạ lưu từ 2,0 - 4,0m.


Lũ trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố và sông La tiếp tục ở xu thế lên. Ảnh tư liệu

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ 7-10/10, do tiếp tục chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa kết hợp với rìa bắc dải hội tụ nhiệt đới nên toàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; lượng mưa khả năng phổ biển ở mức 200 - 400mm/đợt, có nơi trên 500mm.

Lũ trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố và sông La tiếp tục ở xu thế lên với biên độ lũ lên thượng lưu các sông từ 4,0 - 8,0m, hạ lưu từ 2,0 - 4,0m. Đỉnh lũ trên thượng lưu các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố có khả năng ở mức báo động II, có nơi trên báo động II; đỉnh lũ trên sông La có khả năng ở mức xấp xỉ báo động I.

Thực hiện Công điện số 20/CĐ-TW hồi 12h ngày 06/10/2020 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, để chủ động ứng phó với mưa lớn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, thủ trưởng các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai ngay một số nội dung sau:

Triển khai nghiêm túc công điện số 05/CĐ-PCTT ngày 06/10/2020 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh về việc ứng phó với tình hình mưa lũ lớn trên địa bàn tỉnh.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động ứng phó.

Chủ động kiểm tra và triển khai phương án đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, nhất là các tuyến đê biển, đê cửa sông, hồ chứa nước xung yếu có nguy cơ mất an toàn cao, các công trình thủy lợi trên địa bàn, công trình tiêu, thoát lũ để chủ động vận hành tiêu thoát lũ kịp thời.

Yêu cầu chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án các công trình XDCB có phương án đảm bảo an toàn đối với các công trình đang thi công dở dang, đặc biệt là đảm bảo an toàn đối với các công trình đê điều, hồ đập, các cống dưới đê.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các công trình thủy lợi Kẻ Gỗ - Bộc Nguyên, Sông Rác - Kim Sơn - Thượng Sông Trí, Ngàn Trươi - Cẩm Trang, Nhà máy thủy điện Hố Hô, Thủy điện Hương Sơn theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để chủ động điều tiết hồ, triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du.

Đề nghị các sở, ban, ngành cấp tỉnh; trưởng các tiểu ban và các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh theo chức năng nhiệm vụ được giao chủ động triển khai các phương án của đơn vị mình để kịp thời ứng phó và hỗ trợ ứng cứu khi cần thiết.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi, thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến thời tiết, mưa lũ; thông báo kịp thời cho các đơn vị, địa phương và phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh kịp thời đưa tin về diễn biến của mưa, lũ cho các cấp, các ngành và Nhân dân biết để chủ động phòng, tránh có hiệu quả.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h tại các cơ quan, đơn vị, địa phương để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện