Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY HÀ TĨNH RA CÔNG ĐIỆN KHẨN

  

00:24 19/10/2020

Theo dự báo, Hà Tĩnh tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, từ nay đến ngày 21/10 mưa rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ đặc biệt lớn, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở các vùng trũng thấp và khu đô thị tiếp tục diễn biến phức tạp, nghiêm trọng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, địa phương từ tỉnh đến cơ sở, các đoàn công tác tập trung thực hiện khẩn trương, hiệu quả các nhiệm vụ:

1. Thực hiện nghiêm túc các Công điện khẩn của Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; cả hệ thống chính trị phải dồn sức cao nhất cho công tác phòng, chống mưa lũ; tuyệt đối không để bất cẩn xảy ra ảnh hưởng đến tính mạng của người dân.

2. Huy động phương tiện, lực lượng, đặc biệt là công an, quân sự, biên phòng, tập trung cứu hộ, sơ tán dân cư vùng nguy hiểm, các hộ dân còn ở các vùng bị ngập sâu, bị cô lập đến nơi an toàn, nhất là vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ và các hồ chứa; tổ chức chi viện lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, tuyệt đối không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm, nước uống.

3. Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh trực tiếp chỉ đạo các Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn công trình thủy lợi, thủy điện trọng điểm (đặc biệt là công trình thủy lợi Kẻ Gỗ và Bộc Nguyên) tính toán điều tiết xả lũ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình, cố gắng giảm thiểu thiệt hại vùng hạ du. Chỉ đạo Ngành Công Thương đảm bảo an toàn nguồn điện, chủ động các phương án khẩn cấp; đảm bảo ổn định thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu.

4. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải bố trí lực lượng, phương tiện xuống các vùng đang ngập lũ, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị để ứng cứu Nhân dân và xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông.

5. Các địa phương cử người trực và hướng dẫn giao thông tại các khu vực xung yếu, như quốc lộ 1A, ngầm qua suối, đường bị ngập, đò ngang, đò dọc… nghiêm cấm vớt củi, đánh bắt cá trong lũ để đảm bảo an toàn cho người dân; tuyệt đối không lơ là, chủ quan để xảy ra tai nạn chết người do bất cẩn. Chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

6. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh cập nhật kịp thời, thường xuyên các thông tin để cung cấp cho người dân. Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh theo dõi thường xuyên diễn biến thời tiết, cung cấp các bản tin dự báo cho Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các địa phương, các cơ quan thông tin đại chúng để kịp thời chỉ đạo và cung cấp thông tin cho người dân biết, chủ động phòng, chống mưa lũ.

7. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công các thành viên xuống cơ sở để chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc các nội dung trên.

Yêu cầu các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện, thường xuyên báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.

BBT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện