Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Công điện về ứng phó với bão số 8 và tình hình mưa lũ trên địa bàn Hà Tĩnh

  

03:21 21/10/2020

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão trên biển Đông (bão số 8) và tình hình mưa lũ đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng – Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và ký ban hành Công điện số 11/CĐ-PCTT, ngày 21/10/2020. Nội dung Công điện như sau:

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, điện:
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã; - Trưởng các Tiểu ban Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh;
- Giám đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- Dài Khí tượng Thủy văn tỉnh; - Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Hà Tĩnh;
- Giám đốc các Công ty TNHH MTV thủy lợi Hà Tĩnh, Nhà máy Thủy điện Hố Hồ và Hương Sơn, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Vũng Áng.


Hình ảnh hướng đi của bão số 8

Theo Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, hồi 4h ngày 21/10/2020 vị trí tâm bão số 8 ở khoảng 16,2 độ Vĩ Bắc; 119,4 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 770km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh thêm. Đến 04 giờ ngày 22/10, vị trí tâm bão ở khoảng 16,5 độ Vĩ Bắc; 116,7 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 450km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11.
Thực hiện Công điện số 30/CĐ-TW hồi 16h00' ngày 20/10/2020 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN; hiện nay tình hình ngập lụt ở các địa phương vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ đang cao. Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão trên biển đông và tình hình mưa lũ đang diễn biến hết sức phức tạp, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện một số nội dung sau:
1. Triển khai nghiêm túc Công điện khẩn số 2608-CĐ/TU ngày 09/10/2020 của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về việc triển khai các biện pháp phòng chống mưa lũ; Công điện số 24/CĐ-UBND ngày 16/10/2020 của UBND tỉnh về việc tập trung ứng phó với mưa, lũ trên địa bàn tỉnh; Công điện số 10/CĐ-PCTT ngày 20/10/2020 của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về việc cứu trợ nhân dân bị ngập lụt.
| 2. Chuẩn bị các điều kiện vật tư, nhân lực nhất là hóa chất để tiêu độc khử trùng nguồn nước cho nhân dân, tránh các dịch bệnh có thể xảy ra; tổ chức kiểm tra các công trình đập, hồ chứa nước, công trình phòng chống thiên tai và căn cứ diễn biến thời tiết để điều tiết mực nước dập, hồ chứa nhằm đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du. Kiểm tra, rà soát kỹ tất cả các vị trí có nguy cơ cao về sạt lở đất để chủ động ứng phó đảm bảo an toàn cho người dân.
3. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển để biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm (vùng nguy hiểm do bão trên Biển Đông trong 24 giờ tới từ vĩ tuyến 14,5 đến 18,5 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 114,5 đến 120,0 độ Kinh Đông và được cập nhật theo các bản tin của cơ quan dự báo).
4. Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ, không để tàu thuyền ra khơi để đảm bảo an toàn. Hướng dẫn neo đậu tàu, thuyền tại các bến, các khu vực cửa sông khi có lũ lớn, đảm bảo an toàn.
5. Chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn cho người và tài sản, khách du lịch trên các đảo và ven biển, các khu nuôi trồng thủy sản; sẵn sàng phương án sơ tán dân khu vực ven biển, cửa sông đến nơi an toàn.
6. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh thường xuyên cập nhật về diễn biến của bão trên biển Đông và tình hình mưa, lũ; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cấp chính quyền và người dân biết, chủ động phòng tránh và ứng phó.
7. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh./.



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện