Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá trong giai đoạn mưa lũ

  

00:04 23/10/2020

Sau khi có thông tin phản ánh về quán bún Thu Huế (số 249, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) bán giá cao đăng tải trên mạng xã hội, Đội QLTT số 1 đã kịp thời đến xác minh.


Lực lượng QLTT Đội số 3 kiểm tra bánh kẹo...

Tránh tình trạng hàng hóa tăng giá đột biến trong giai đoạn lũ lụt, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh đã tăng cường kiểm soát tình hình, có biện pháp xử lý đối với các hành vi vi phạm.

Thời điểm này, ở những khu vực nước đã rút, các Đội QLTT đang đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, giá cả hàng hóa, trong đó tập trung các mặt hàng thiết yếu, nhu cầu tiêu dùng tăng cao như mì tôm, nước uống, sữa, lương khô, thực phẩm tươi sống, vật tư, thiết bị y tế, vật liệu xây dựng, xăng dầu, đồ bảo hộ…

Ông Nguyễn Đình Khoa – Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị đã ban hành công văn số 288/CQLTT-NVTH về tăng cường kiểm tra, kiểm soát, bình ổn thị trường sau lũ, yêu cầu các đội trực thuộc nắm bắt diễn biến thị trường, theo dõi sát nguồn cung - cầu hàng hóa và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá bán, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ công tác cứu trợ như lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm và mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao sau lũ như vật liệu xây dựng.


Đội QLTT số 5 kiểm tra hàng lương thực tại huyện Hương Sơn.

Đồng thời, Cục QLTT cũng yêu cầu các đội kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm, bán hàng không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết, trà trộn để bán hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng.

Ông Nguyễn Viết Phương – Đội trưởng Đội QLTT số 3 cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Cục, chúng tôi tập trung theo dõi, bám sát thị trường hàng hóa lưu thông trên địa bàn phụ trách là huyện Hương Khê và Vũ Quang, nhất là các mặt hàng: mì tôm, dầu ăn, gạo, thuốc men; vật liệu xây dựng như gạch, ngói, sắt thép, tôn lợp; đồ bảo hộ… nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ tiến hành xử lý.

Hơn nữa, thông qua hoạt động kiểm tra, chúng tôi cũng tuyên truyền để người kinh doanh ý thức được trách nhiệm, nhất là trong thời điểm lũ lụt, thiên tai”.


Các mặt hàng được lực lượng QLTT tập trung kiểm tra sau lũ như mì tôm, nước mắm, dầu ăn, gạo...

Ngày 21/10, sau khi có thông tin phản ánh về quán bún Thu Huế (số 249, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) bán giá cao đăng tải trên mạng xã hội, Đội QLTT số 1 đã kịp thời đến xác minh. Sau quá trình kiểm tra, lực lượng QLTT đã tiến hành xử phạt quán 750.000 đồng với hành vi không niêm yết giá bán.

Ông Trương Quang Thắng – Đội trưởng Đội QLTT số 1 thông tin: Thời điểm này, chúng tôi tăng cường bám nắm địa bàn, diễn biến hoạt động kinh doanh, đặc biệt là khu vực TP Hà Tĩnh tập trung lượng hàng hóa lớn, tránh tình trạng tăng giá bất hợp lý hay tiêu thụ hàng kém chất lượng và chủ động nắm được thông tin về các sai phạm để kịp thời xử lý.


Đội QLTT số 1 kiểm tra tại quán bún Thu Huế (đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh).

Cùng với tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo bình ổn thị trường trên địa bàn phụ trách để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các Đội QLTT phải báo cáo tình hình thị trường giá cả các hàng thiết yếu và kết quả kiểm tra xử lý hàng ngày về Cục QLTT.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện