Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống mưa bão tại Kỳ Anh

  

11:34 28/10/2020

Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Bắc bão số 9, kết hợp không khí lạnh tăng cường, từ sáng 28/10 vùng đồng ven biển Hà Tĩnh có gió mạnh cấp 6, cấp 7, nhiều nơi có mưa to. Công tác chỉ đạo ứng phó với mưa bão tiếp tục được thực hiện gấp rút.

*Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến kiểm tra tình hình sạt lở đất tại huyện Kỳ Anh. 


Đoàn công tác đã tới kiểm tra các điểm sạt lở trên tuyến đường Tỉnh lộ 551, đoạn qua xã Kỳ Phong, khu vực Cửa Mương và Rào Răm, thôn Nam Xuân (xã Kỳ Tây) và một số triền núi ở xã Kỳ Thượng, Lâm Hợp, Kỳ Lạc. Đây là những nơi vừa qua đã xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng. Đất đá từ các khu vực đồi núi đổ xuống làm nhiều tuyến giao thông bị tắc nghẽn, nhiều héc ta đất sản xuất bị bồi lấp, cuộc sống của nhiều hộ dân bị đe dọa.


Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trước diễn biến của mưa bão, nguy cơ sạt lở đất là rất lớn. Huyện Kỳ Anh cần phải theo dõi sát tình hình, diễn biến của thời tiết để có chỉ đạo kịp thời. Đối với những khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất, địa phương cần có phương án di dời dân đến nơi an toàn.


* Kiểm tra thực tế tại một số khu vực dân cư bị ngập sâu trong đợt lũ trước ở các phường Kỳ Thịnh và xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu thị xã Kỳ Anh huy động tối đa mọi nguồn lực để sẵn sàng ứng cứu khi ngập lụt xẩy ra. 


Tại thời điểm kiểm tra, công tác phòng chống, ứng phó với mưa bão tại khu vực Cảng Vũng Áng, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 và Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã được triển khai một cách nghiêm túc. Cảng Vũng Áng và Cảng Sơn Dương đã dừng mọi hoạt động, tàu thuyền cập cảng được giằng néo an toàn. 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục theo dõi sát tình hình thời tiết, chủ động triển khai các phương án bảo vệ an toàn cho người lao động và tài sản của doanh nghiệp.

* Từ đầu giờ chiều, địa bàn Hà Tĩnh đã có mưa vừa đến mưa to. Các hồ đập tiếp tục điều tiết xả lũ. Tại một số địa bàn như: Thạch Hà, Cẩm Xuyên, thị xã Kỳ Anh, đã xuất hiện hiện tượng sụt lún, sạt lở đất. Một số vùng hạ du của hồ kẻ gỗ bị ngập úng.

Theo dự báo: Từ nay đến ngày 31/10, trên địa bàn tỉnh khả năng xảy ra một đợt mưa to đến rất to, có nơi đặc biệt to; tổng lượng mưa dự báo 300 - 500mm/đợt, có nơi trên 500 /đợt, nguy cơ rất cao xảy ra lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng thấp trũng. Trong ngày hôm nay, các đoàn công tác của tỉnh đã về các địa phương để kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó./.

Theo Tiến Long - Nam Trung /HTTV


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện