Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh rút giấy phép khai thác 2 mỏ đất

  

01:25 20/11/2020

Trước thực trạng một số đơn vị không chấp hành nghiêm túc việc khai thác khoáng sản theo thiết kế được phê duyệt, Sở TN&MT Hà Tĩnh đã mạnh tay xử lý theo quy định pháp luật.


Một số đơn vị vẫn chưa chấp hành nghiêm túc trong quá trình khai thác khoáng sản ở Hà Tĩnh.

Trưởng phòng Khoáng sản, Sở TN&MT Hà Tĩnh Nguyễn Văn Thành cho hay: Từ đầu năm tới nay, đơn vị đã thực hiện kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản đối với 35/55 mỏ, đơn vị khai thác khoáng sản theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các đơn vị đã có ý thức trong việc thực hiện các hồ sơ, thủ tục theo quy định, công tác báo cáo định kỳ, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình khai thác, chế biến khoảng sản.

Tuy nhiên, có một số đơn vị chưa chấp hành nghiêm túc việc khai thác theo thiết kết đã được phê duyệt, chưa hoàn thành việc nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường theo quy định.

Cụ thể, đơn vị đã tham mưu thu hồi 2 giấy phép khai thác khoáng sản đối với mỏ đất ở xã Sơn Bình (huyện Hương Sơn) của Công ty TNHH Thương mại và Khai thác khoáng sản Phú Lộc An và mỏ đất ở xã An Dũng (huyện Đức Thọ) của Công ty TNHH Minh Hương do có các sai phạm nêu trên;

Xử phạt 40 triệu đồng với hành vi khai thác không đúng thiết kế mỏ của Công ty CP Xây dựng thương mại và dịch vụ Thái Ngọc.


Việc đầu ra gặp khó khiến các đơn vị khai thác khoáng sản chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính đầy đủ, kịp thời.

Phòng Khoáng sản, Sở TN&MT Hà Tĩnh đang phối hợp với các đơn vị liên quan củng cố hồ sơ xử phạt 3 đơn vị gồm: HTX Núi Hồng, HTX Tiểu thủ công nghiệp 26/3 và Công ty CP Thương mại Trường Kỳ với hành vi khai thác không đúng thiết kế.

“Việc các đơn vị khai thác khoáng sản có hành vi phạm trong quá trình hoạt động xuất phát từ ý thức chấp hành pháp luật chưa cao trong khi việc tiêu thụ gặp nhiều khó khăn, dẫn tới việc thực hiện nghĩa vụ tài chính (tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường…) chưa đầy đủ, kịp thời” - Trưởng phòng Khoáng sản, Sở TN&MT Hà Tĩnh Nguyễn Văn Thành thông tin.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện