Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

  

14:09 22/11/2020

“Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại” là chủ đề của lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2020 vừa được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức.

Chiều 22/11, tại thị xã Kỳ Anh, Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2020” với sự tham gia của gần 200 ĐVTN toàn thị xã.

Dự lễ tưởng niệm có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn, Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, thị xã Kỳ Anh cùng đông đảo Nhân dân và học sinh.


Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2020”.


Tại buổi lễ, Chi đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh, Chi đoàn Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Công an tỉnh phối hợp thực hiện phiên tòa giả định, tái hiện lại vụ án xét xử vi phạm trong tham gia điều khiển phương tiện giao thông, đối tượng vi phạm ở lứa tuổi vị thành niên.


Các ĐVTN chăm chú theo dõi phiên tòa giả định gửi gắm những thông điệp về an toàn giao thông.


Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông phát biểu tại lễ tưởng niệm, nhấn mạnh thực trạng: Có 70% số người tử vong vì TNGT là thanh niên, giữ vai trò lao động trụ cột trong gia đình, đó là vấn đề mà tổ chức Đoàn các cấp và cộng đồng xã hội hết sức trăn trở. Thực hiện cuộc vận động “Thanh niên Hà Tĩnh với văn hóa giao thông”, thời gian qua, Tỉnh đoàn đã phối hợp các với sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục duy trì các hoạt động như: “Thanh niên với văn hóa giao thông”, mô hình “Cổng trường ATGT, các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn, đảm bảo ATGT...


Tại lễ tưởng niệm, các đại biểu đã tham gia đặt hoa và thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông...


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng các đại biểu đặt hoa và thắp nến tưởng niệm nạn nhân xấu số...


Lễ tưởng niệm là dịp kêu gọi toàn xã hội chung tay sẻ chia, xoa dịu nỗi đau đối với nạn nhân tai nạn giao thông cùng gia đình; nhắc nhở chính mình, người thân và bạn bè về ý thức trách nhiệm trong từng hành vi nhỏ nhất khi tham gia giao thông. Đồng thời, từ đó, thúc đẩy hơn nữa việc đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền ATGT trong thanh thiếu nhi trong thời gian tới.


Cũng nhân dịp này, Ban Tổ chức trao tặng 21 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là nạn nhân và thân nhân nạn nhân bị tai nạn giao thông. (Trong ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, đại diện Tỉnh đoàn trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn là nạn nhân và thân nhân nạn nhân bị tai nạn giao thông)


...và trao 100 mũ bảo hiểm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX Kỳ Anh...

Hiện nay, trung bình mỗi ngày, ở Việt Nam có 24 người ra khỏi nhà và vĩnh viễn không bao giờ trở về mái ấm; 60 người ra khỏi nhà lành lặn, nhưng khi quay lại là những ám ảnh, sợ hãi về tinh thần, chằng chịt thương tật trên cơ thể, thậm chí tàn phế suốt cuộc đời.

9 tháng đầu năm 2020, toàn quốc xảy ra hơn 10.000 vụ TNGT, làm chết gần hơn 4.800 người, bị thương hơn 7.600 người...

Theo Thu Trang/Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện