Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Trẻ sơ sinh ở Singapore có kháng thể chống Covid-19 ngay khi vừa ra đời

  

11:21 29/11/2020

Một sản phụ ở Singapore nhiễm Covid-19 hồi tháng 3/2020 đã hạ sinh một bé trai có kháng thể chống virus SARS-CoV-2 ngay khi vừa lọt lòng.


(Ảnh minh họa. Nguồn: Rawpixel pic)

Báo Straits Times của Singapore ngày 29/11 đưa tin, bé trai chào đời vào tháng này, không nhiễm Covid-19 nhưng lại có kháng thế chống lại loại virus đang gây đại dịch toàn cầu.

“Bác sĩ của tôi đặt nghi vấn rắng có thể tôi đã truyền kháng thế chống Covid-19 sang cho con trai trong thời gian mang thai”, Celine Ng-Chan – mẹ đứa bé – nói với Straits Times.

Được biết, Ng-Chan bị nhiễm Covid-19 ở mức độ nhẹ và được cho xuất viện sau hơn nửa tháng điều trị.

Hãng tin Reuters đã cố gắng xác minh lại thông tin độc lập từ Ng-Chan và Bệnh viện Đại học Quốc gia (NUH) - nơi cô sinh nở, nhưng chưa nhận được phản hồi.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định liệu một phụ nữ mang thai nhiễm Covid-19 có thể truyền virus cho thai nhi hoặc em bé trong khi mang thai hoặc sinh nở hay không.

Cho đến nay, virus SARS-CoV-2 vẫn chưa được tìm thấy trong nước ối hoặc trong sữa mẹ.

Theo một tạp chí về bệnh truyền nhiễm được xuất bản vào tháng 10, các bác sĩ ở Trung Quốc đã báo cáo về phát hiện và sự suy giảm theo thời gian của kháng thể Covid-19 ở trẻ sinh ra từ phụ nữ mắc bệnh.

Còn các bác sĩ từ Trung tâm Y tế Irving thuộc Đại học New York-Presbyterian/Đại học Columbia hồi tháng 10 cho biết trên tạp chí JAMA Pediatrics rằng khả năng lây truyền virus SARS-CoV-2 từ mẹ sang trẻ sơ sinh là “hiếm”.

(Theo Reuters)



Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện