Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Thủ đô Nga tiến hành tiêm đại trà vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V

  

14:11 05/12/2020

Thủ đô Moscow, Nga hôm nay (5/12) bắt đầu phân phối các liều vaccine Sputnik V đến 70 phòng khám trong khu vực, đánh dấu đợt tiêm chủng đại trà đầu tiên của nước này chống lại đại dịch Covid-19.


Các lọ đựng mẫu vaccine Covid-19 do Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học Gamaleya của Nga phát triển. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng đặc nhiệm chống virus corona của Nga ngày 5/12 cho biết, vaccine Sputnik V ban đầu sẽ được cung cấp cho các bác sĩ, nhân viên y tế, giáo viên và nhân viên xã hội khác vì những đối tượng này có nguy cơ lây nhiễm cao nhất.

Chia sẻ với hãng tin Reuters, một giáo viên tiểu học sống ở Moscow cho biết vừa nhận được tin nhắn về điện thoại di động vào sáng 5/12 với nội dung: “Bạn đang làm việc tại một cơ sở giáo dục và được ưu tiên hàng đầu sử dụng vaccine Covid-19, hoàn toàn miễn phí”.

Moscow đã ghi nhận 7.993 ca nhiễm mới Covid-19 trong 24h qua, tăng so với 6.868 ca một ngày trước đó.

Thông tin trên trang web cá nhân của mình hôm 4/12, Thị trưởng thành phố Moscow Sergei Sobyanin cho biết, chỉ trong 5 giờ đầu tiên cổng đăng ký tiêm chủng được mở “đã có 5.000 người đăng ký tham gia, bao gồm các giáo viên, bác sĩ, nhân viên xã hội, những người hôm nay đang mạo hiểm sức khỏe và tính mạng của mình nhiều nhất”.

Tuổi của những người tham gia tiêm vaccine được giới hạn là dưới 60. Những người có dấu hiệu gặp vấn đề về sức khỏe, phụ nữ mang thai và những người đã mắc bệnh về đường hô hấp trong hai tuần qua đều bị được khuyến cáo không nên tiêm chủng.

Vaccine Sputnik V, được đặt theo tên của một vệ tinh thời Liên Xô cũ, đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ ba và cũng là giai đoạn cuối cùng được thực hiện với khoảng 40.000 tình nguyện viên.

Tuần trước Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố vaccine Sputnik V đạt hiệu quả phòng bệnh 95% theo những kết quả thử nghiệm lâm sàng bước đầu. Vaccine Sputnik V cần phải tiêm hai liều cách nhau 21 ngày.

Phương Đặng

(Theo Reuters)


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện