Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Người dân Anh đi tiêm vaccine ngừa Covid-19

  

02:20 09/12/2020

Anh hôm qua khởi động chiến dịch tiêm chủng Covid-19, đặt tên là “V-Day” (Ngày Vaccine). Người dân nước này thuộc các nhóm ưu tiên đã được tiêm mũi đầu tiên của liệu trình hai mũi vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech.


Bà Margaret Keenan, 90 tuổi, sống tại Anh, là người đầu tiên trên thế giới được tiêm vaccine ngừa Covid-19 có tên BNT162b2 do hãng Pfizer và BioNTech phối hợp phát triển bên ngoài các chương trình thử nghiệm. Ngày 8/12/2020, Anh bắt đầu cho lưu hành vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech, trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên triển khai tiêm chủng đại trà vaccine phòng ngừa bệnh dịch này.


Bà Keenan được tiêm mũi đầu tiên của liệu trình hai mũi vaccine BNT162b2 tại Bệnh viện Đại học ở thành phố Coventry, thuộc địa hạt West Midlands, miền Trung nước Anh. Người thực hiện tiêm cho bà là y tá May Parsons. “Nếu tôi có thể tiêm nó ở tuổi 90 thì quý vị cũng có thể”, bà Keenan nói


Bà Keenan nhận được nhiều tràng vỗ tay từ các nhân viên y tế sau khi rời khỏi phòng tiêm.


Sau bà Keenan, ông William Shakespeare, 81 tuổi, đến từ Warwickshire cũng được nhận mũi tiêm đầu tiên của vaccine BNT162b2 tại Bệnh viện Đại học ở Coventry. Mũi tiêm thứ hai trong liệu trình hai mũi vaccine của Pfizer-BioNTech cách mũi đầu tiên 21 ngày.


Các nhóm ưu tiên được tiêm trước vaccine ngừa Covid-19 tại Anh bao gồm người già, nhân viên chăm sóc tại viện dưỡng lão, nhân viên y tế và những người dễ bị tổn thương về mặt lâm sàng. Trong ảnh: Một y tá tiêm vaccine của Pfizer-BioNTech cho một phụ nữ ở Cardiff, xứ Wales, Anh ngày 8/12.


Các nhân viên y tế chuẩn bị tiêm vaccine BNT162b2 cho người nhận ở Cardiff, xứ Wales ngày 8/12.


Một nhân viên y tế kiểm tra các lọ đựng vaccine BNT162b2 trong tủ lạnh tại Bệnh viện Đại học ở Coventry. Vaccine phòng Covid-19 của Pfizer-BioNTech cần được bảo quản ở nhiệt độ -70 độ C.


Một lọ đựng vaccine BNT162b2 của Pfizer-BioNTech. Việc tiêm chủng đại trà vaccine ngừa Covid-19 tại Anh được kỳ vọng sẽ giúp tạo đột phá trong cuộc chiến toàn cầu chống đại dịch vốn khiến hơn 1,5 triệu người tử vong và hủy hoại các nền kinh tế.


Các dụng cụ tiêm được để sẵn trong các hộp chuẩn bị cho việc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 tại một cơ sở y tế ở Cardiff, xứ Wales.


Các nhân viên y tế lấy hộp đựng dụng cụ, chuẩn bị cho việc tiêm chủng.


Một nam y tá lấy vaccine ra khỏi lọ đựng, chuẩn bị tiêm cho người nhận tại Bệnh viện Guy’s ở thủ đô London ngày 8/12.


Một người đàn ông được tiêm vaccine BNT162b2 ở Cardiff ngày 8/12. Trước đó, ngày 2/12, Anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vaccine ngừa Covid-19 có tên BNT162b2 do hãng dược Pfizer (Mỹ) và công ty BioNTech (Đức) hợp tác phát triển.


Chị Vivien McKay, một nhân viên y tế, được tiêm vaccine BNT162b2 tại Bệnh viện Đa khoa Western, ở Edinburgh, Scotland, Anh ngày 8/12.


Người dân nghỉ ngơi tại chỗ, duy trì giãn cách xã hội trong khi chờ kiểm tra sau tiêm ở Cardiff, xứ Wales ngày 8/12.

Theo Phương Đặng (Ảnh: Reuters)


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện