Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tiến sỹ người Hà Tĩnh được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam

  

14:30 25/12/2020

Ông Phan Xuân Dũng (SN 1960, quê quán xã Đại Lộc - nay là thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội vừa được Đại hội Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam bầu giữ chức Chủ tịch.

Sáng 25/12, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc với sự tham dự của hơn 900 đại biểu đại diện cho hơn 3 triệu trí thức khoa học công nghệ trong cả nước.


Tới dự đại hội có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, các bộ, ban, ngành. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Theo kết quả bầu cử được công bố, Đại hội Đại biểu toàn quốc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) lần VIII (nhiệm kỳ 2020 -2025) đã tổ chức bầu Đoàn Chủ tịch, thông qua Nghị quyết phê chuẩn danh sách Đoàn Chủ tịch gồm 27 thành viên.

Ông Phan Xuân Dũng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Trung ương, Chủ tịch VUSTA khóa VIII.


Thủ tướng và Ban Chấp hành mới của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Các ông Phạm Quang Thao và Nguyễn Hồng Diên là Phó Chủ tịch, ông Nguyễn Quyết Chiến là Tổng thư ký VUSTA khóa VIII; Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam khóa VIII gồm chín ủy viên, do ông Phạm Quang Thao làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra.

Ông Đặng Vũ Minh được vinh danh bầu làm Chủ tịch danh dự VUSTA.


Đoàn đại biểu Hà Tĩnh tham dự Đại hội chúc mừng tân Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam (thứ hai từ phải sang).

Ông Phan Xuân Dũng có trình độ chuyên môn là Tiến sĩ khoa học. Trước khi được bầu giữ Chủ tịch VUSTA, ông Phan Xuân Dũng là Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội.

Trong thời gian công tác tại cơ quan Quốc hội, ông Phan Xuân Dũng đã góp phần tích cực cho việc hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về KH&CN, bảo vệ môi trường và nhiều chính sách quan trọng khác, góp phần cùng Trung ương, Đảng đoàn Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội xây dựng hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật trong việc quản lý và phát triển KH&CN.

Đến cuối nhiệm kỳ, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam có 152 hội thành viên (tăng 12 hội ngành thành viên so với đầu nhiệm kỳ). Toàn hệ thống Liên hiệp Hội có một nhà xuất bản; một Quỹ hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam - Vifotec; 113 cơ quan báo chí (tăng 9 cơ quan báo chí so với đầu nhiệm kỳ).

Trong giai đoạn 2015-2020, các Liên hiệp hội địa phương và hội ngành thành viên thực hiện trên 2.000 đề tài/dự án cấp cơ sở, trên 300 đề tài/dự án cấp bộ/tỉnh, hàng chục đề tài/dự án cấp nhà nước.

Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp Hội ở Trung ương, địa phương và các hội ngành thành viên đã đóng góp tích cực vào việc xây dựng đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật. Đồng thời, góp phần thực hiện có hiệu quả các dự án phát triển kinh tế-xã hội. Hoạt động này đã và đang trở thành một kênh thông tin đáng tin cậy giúp Đảng và Nhà nước khi xem xét quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện