Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Dịp nghỉ Tết dương lịch, Hà Tĩnh khả năng cao xảy ra rét đậm

  

14:37 25/12/2020

Chuyển gia Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, miền Bắc sẽ xuất hiện rét đậm, rét hại từ đêm 30/12 và kéo dài trong 3-4 ngày sau đó; các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình khả năng cao cũng xảy ra rét đậm.


Hà Tĩnh có khả năng cao xảy ra tình trạng rét đậm dịp Tết dương lịch sắp tới.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng gần sáng và ngày 30/12 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh di chuyển từ phía Bắc xuống. Dự báo, thời điểm mới di chuyển xuống, không khí lạnh có khả năng gây mưa nhỏ rải rác ở Bắc Bộ, sau khi đã nằm trong khối không khí lạnh miền Bắc trời sẽ khô ráo hơn, nhưng nhiệt độ thì sẽ giảm mạnh.

Ông Nguyễn Văn Hưởng nhận định, nhiều khả năng người dân miền Bắc sẽ có những ngày nghỉ Tết Dương lịch với tiết trời rét đậm, rét hại trên diện rộng từ đêm 30/12 và kéo dài trong 3-4 ngày; ở miền Trung, sẽ có mưa rào và dông trên diện rộng, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình cũng có khả năng cao sẽ xảy ra tình trạng rét đậm; các tỉnh từ Quảng Trị trở vào sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh.

“Tháng 1 là một trong những tháng chính Đông của miền Bắc, đây cũng là tháng có nền nhiệt trung bình thấp nhất trong năm, nền nhiệt trung bình trong tháng 1/2021 thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 -1,0 độ C”. ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết thêm.

Trưởng phòng Dự báo khí hậu - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cũng cho hay, có khoảng 4 - 5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta và trong tháng 1 sẽ có nhiều ngày xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện