Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Ngăn người nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở để phòng dịch Covid-19

  

00:30 30/12/2020

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh chốt chặn nơi đường mòn lối mở, ngăn ngừa người nhập cảnh trái phép.

Thực hiện Công điện số 1838/CĐ-TTg ngày 27/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, để tiếp tục chủ động đối phó với tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong khu vực đang diễn biến nghiêm trọng, phức tạp; ngăn ngừa người nhập cảnh trái phép dương tính Covid-19 làm lây nhiễm ra cộng đồng, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và văn bản của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, UBND các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, thị xã Kỳ Anh phối hợp, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh tại các khu vực biên giới đường bộ, đường biển, khu vực cửa khẩu; đặc biệt là người nhập cảnh trái phép từ Lào về qua đường mòn, lối mở, để phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công an tỉnh thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm công tác phòng, chống dịch; các trường hợp người nước ngoài đến lưu trú, cư trú bất hợp pháp; quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương, nhất là tại các doanh nghiệp, trường học, trung tâm ngoại ngữ, khách sạn.

Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh, UBND huyện Cẩm Xuyên giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly y tế tại cơ sở được chỉ định làm khu cách ly tập trung; không để người không có trách nhiệm vào các khu cách ly, yêu cầu người được cách ly thực hiện đúng các quy định, thường xuyên đeo khẩu trang và không được tiếp xúc gần với người xung quanh để tránh lây lan dịch bệnh.

Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương, UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện nghiêm việc theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hơp nhập cảnh 14 ngày tiếp theo sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại địa phương, cơ quan, doanh nghiệp có người nhập cảnh. Tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt việc phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid- 19 trong các cơ sở y tế. Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời, xử lý ổ dịch không để lây lan. Duy trì nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, chợ, siêu thị, bến xe, sân bay, ga tàu, phương tiện giao thông công cộng, nhà máy, xí nghiệp...

Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác y tế trường học, đảm bảo vệ sinh môi trường và các điều kiện phòng, chống dịch trong trường học.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hà Tĩnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thể hiện ý thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn, khuyến nghị của ngành y tế để Nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn; góp phần vào thành công các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2021./.

Nguồn: Baohatinh.vn

https://baohatinh.vn/luc-luong-vu-trang/ngan-nguoi-nhap-canh-trai-phep-qua-duong-mon-loi-mo-de-phong-dich-covid-19/204401.htm


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện