Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Biến thể mới của SARS-CoV-2 được dự đoán sẽ là chủng vượt trội ở Mỹ sau 5 tuần nữa

  

09:04 18/01/2021

Cựu Giám đốc Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), Tiến sĩ Scott Gottlieb dự đoán biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện ở Vương quốc Anh sẽ là chủng vượt trội ở Mỹ trong vài tuần nữa.

Trả lời phỏng vấn Truyền hình CBS News ngày 17/01, Tiến sĩ Scott Gottlieb cho biết biến thể mới hiện chiếm khoảng 0,5% tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn nước Mỹ. Các điểm nóng về biến thể này bao gồm Nam California và Florida với tỉ lệ xấp xỉ 1%, tuy nhiên ông Gottlieb cho rằng nhiều khả năng tỉ lệ này sẽ tăng gấp đôi mỗi tuần.


Ảnh minh họa: Internet

“Đó là kinh nghiệm từ các quốc gia khác và đó cũng là kinh nghiệm mà chúng ta đã chứng kiến cho đến nay ở Mỹ. Vì vậy, bây giờ là 1% nhưng sẽ tăng đều đặn lên 2%, sau đó là 4%, 8%, 16% và 32%. Vì vậy, trong khoảng năm tuần, biến thể mới này sẽ bắt đầu là chủng vượt trội”, tiến sĩ Scott Gottlieb nói.

Được biết đến với tên gọi B.1.1.7, chủng virus mới, được phát hiện ở Vương quốc Anh vào tháng 12/2020 đã được phát hiện ở hơn 30 quốc gia khác. Tại Mỹ, ít nhất 10 bang cũng đã phát hiện biến thể này.

Trong báo cáo công bố ngày 15/01, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), cho biết biến thể được phát hiện ở Anh sẽ là chủng vượt trội tại Mỹ vào tháng 3 tới. Tiến sỹ Gottlieb cũng nhận định rằng biến thể B.1.351 được phát hiện ở Nam Phi cũng có thể đã xuất hiện ở Mỹ.

Theo VOV


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện