Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại bệnh viện lớn nhất Hà Tĩnh

  

07:16 29/01/2021

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị BVĐK tỉnh tăng cường nhân lực thực hiện việc sàng lọc, phân loại người ra, vào bệnh viện; đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các khoa bệnh, nhất là những khoa có nhiều bệnh nhân có bệnh lý nền.


Sáng nay (29/1), lãnh đạo Sở Y tế đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang được BVĐK tỉnh triển khai xuyên suốt trong 1 năm vừa qua. Trong bối cảnh hiện nay, khi dịch đang có những diễn biến phức tạp, lây lan trong cộng đồng, công tác phòng, chống tiếp tục được BVĐK tỉnh nâng lên một mức cao hơn.


BVĐK tỉnh thực hiện chặt chẽ việc sàng lọc, phân loại người dân và người bệnh khi đến bệnh viện.

Người dân khi vào bệnh viện đều được phân loại, sàng lọc chặt chẽ, kỹ lưỡng ngay từ ngoài cổng và bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Tại các khoa, phòng đều duy trì cán bộ trực để kiểm soát người ra vào. BVĐK tỉnh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để tiếp nhận, cách ly và điều trị khi có các trường hợp nghi ngờ hoặc ca bệnh.


Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh Nguyễn Tuấn kiểm tra tại Khoa Cấp cứu.

Trong chuyến kiểm tra, Quyền Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh nhấn mạnh: “BVĐK tỉnh là cơ sở y tế đầu ngành của tỉnh nhà, hằng ngày có rất đông người dân đến thăm khám, người bệnh đang điều trị nội trú.

Chính vị vậy, việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh viện là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cấp bách trong bối cảnh dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay”.


Quyền Giám đốc Sở Y tế kiểm tra tại khu chạy thận nhân tạo

Quyền Giám đốc Sở y tế Nguyễn Tuấn đề nghị BVĐK tỉnh tiếp tục thực hiện chặt chẽ việc sàng lọc, phân loại bệnh nhân. Với lượng người hằng ngày ra, vào rất đông, bệnh viện cần tăng cường thêm nhân lực tại khu vực sàng lọc, phân loại để rút ngắn thời gian, tránh tập trung đông người. Duy trì nghiêm quy định bắt buộc đeo khẩu trang, khử khuẩn khi vào bệnh viện, hạn chế tối đa người nhà ở các khoa, phòng.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng lưu ý, bệnh viện phải tiếp tục đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các khu vực nhạy cảm, có nhiều bệnh nhân có bệnh lý nền như: Khoa Hồi sức tích cực, Khu chạy thận nhân tạo, Khoa Tim mạch – Lão học…

Theo Baohatinh.vn


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện