Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khách du lịch Hà Tĩnh liên tiếp hủy các chuyến du xuân

  

02:14 06/02/2021

Sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại ở trong nước, các đơn vị lữ hành du lịch tại Hà Tĩnh tiếp tục đối diện với khó khăn khi nhiều khách hàng hủy, hoãn các tour, tuyến du xuân.


Nhân viên Công ty CP Lữ hành Thành Sen xử lý yêu cầu hủy tour cho khách.

Thời điểm này những năm trước, Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) đang tất bật lên lịch đặt tour du xuân thì năm nay, nhân viên lại đang xử lý các yêu cầu hủy tour của du khách.


Công ty CP Lữ hành Thành Sen đã đầu tư cơ sở vật chất để đón khách về với chùa Hương Tích (Can Lộc), song dịch bệnh bùng phát trở lại nên các đoàn đã đặt lịch phải hủy tour.

Ông Nguyễn Tiến Trình – Giám đốc công ty cho biết: "Có 4 đoàn với gần 300 khách đặt tour du xuân và du lịch trước tết đều đã hủy hết. Đây là điều khó tránh khỏi bởi ảnh hưởng dịch bệnh khiến du khách có tâm lý lo lắng và ưu tiên phòng dịch lên hàng đầu.

Không chỉ hủy tour đưa các đoàn khách Hà Tĩnh đi các tỉnh mà kế hoạch đón gần 400 khách từ các tỉnh, thành về tham quan chùa Hương Tích (Can Lộc) cũng phải hủy. Trong điều kiện dịch bệnh không ai mong muốn nên việc hủy các tour, chúng tôi hoàn lại phí đặt cọc cho khách và các đối tác là khách sạn, nhà hàng cũng tạo điều kiện hỗ trợ cho chúng tôi. Riêng phí cọc vé máy bay được bảo lưu trong vòng 3 tháng”.


Nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành ở Hà Tĩnh đã hủy các tour du xuân khách đặt từ trước đó. Trong ảnh: Đoàn khách Hà Tĩnh đi du lịch tại Mộc Châu (ảnh tư liệu)

Chị Lam Giang (TP Hà Tĩnh) cho biết: Công ty chúng tôi đã đặt tour đi chùa Yên Tử và chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) với số lượng dự kiến hơn 120 người từ ngày mùng 6 đến mùng 8 Tết. Tuy nhiên, khi dịch bùng phát trở lại, chúng tôi đã quyết định hủy chuyến đi. Quảng Ninh là điểm nóng dịch trong thời điểm này và ngay cả một tỉnh khác chưa có dịch thì chúng tôi vẫn hủy để thực hiện công tác phòng chống dịch.

Công ty CP Du lịch Quốc tế Đại Việt (TP Hà Tĩnh), trước đó cũng đã có 10 đoàn với hơn 300 khách đặt tour đi du lịch sau tết tại Sapa, Đà Lạt, Hà Giang… Thời điểm này, cả 10 đoàn đều đã hủy tour.

Ông Hoàng Minh Mạnh – Giám đốc công ty chia sẻ: Sau khi có thông tin dịch Covid-19 quay trở lại, một số đoàn khách đã quyết định hủy chuyến đi. Số còn lại, công ty chủ động gọi cho khách để thương lượng tạm thời hoãn nhằm đảm bảo công tác phòng dịch. Trong thời điểm này, không ai có thể đảm bảo được địa phương nào sẽ không có dịch. Vì thế, cả hành khách và công ty đều thống nhất tạm hoãn. Sau tết thường có các tour du xuân, nghỉ lễ 30/4, du lịch hè, song với tình hình hiện nay thì các công ty du lịch đều xác định năm 2021 vẫn còn nhiều khó khăn.


Tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến thị trường du lịch.

Ông Lê Ngọc Doãn – Công ty Du lịch Vietholiday (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Ngành du lịch đã đối diện với 1 năm tổn thất nặng nề, gần như đóng cửa. Sau thời gian dài không xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng, chúng tôi đang hy vọng sau tết hoạt động du lịch sẽ ổn định hơn. Tuy nhiên, dịch bùng phát trở lại dập tắt hy vọng của các đơn vị lữ hành, ngành du lịch tiếp tục đối diện với nguy cơ “đóng băng”. Hiện tại, dù chưa có nhiều khách đặt các tour du xuân, tuy nhiên nếu có thì trong tình hình dịch bệnh hiện nay, công ty vẫn phải hủy, hoãn”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các công ty du lịch thường xuyên cập nhật sát thông tin chỉ đạo của các cơ quan chức năng về công tác phòng, chống để lên phương án vừa bảo đảm quyền lợi tối đa cho du khách, vừa tuân thủ các quy định phòng dịch.

Theo ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 25 công ty lữ hành du lịch. Năm vừa qua, ngành du lịch nói chung và các công ty du lịch chịu nhiều thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời điểm gần tết, dịch quay lại khiến các đơn vị càng thêm khó khăn khi nhiều đoàn khách hủy các tour du lịch đã đặt. Trong thời điểm dịch bệnh, bên cạnh tâm lý lo lắng của du khách thì các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành cũng thực hiện chủ trương phòng dịch là trên hết. Các công ty lữ hành đang phải chờ đến khi mọi thứ ổn định trở lại mới có thể tiếp tục.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện