Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Phương tiện lưu thông qua cầu Cửa Hội từ sáng 6/2

  

13:47 06/02/2021

Để tạo thuận lợi cho người dân 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An đi lại trong dịp tết Nguyên đán, một số loại phương tiện được phép lưu thông qua cầu Cửa Hội trong thời gian từ ngày 6/2 tới 15/3.


Với tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối thị xã Cửa Lò (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) có chiều dài cầu và đường hai đầu cầu là 5,3 km, trong đó phần cầu là 1,7 km.


Cầu Cửa Hội được khởi công tháng 2/2019 với thời gian thi công theo kế hoạch là 18 tháng. Đến thời điểm này, dự án đã cơ bản hoàn thành và được hợp long vào ngày 13/10/2020.


Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, Bộ GTVT cho phép các loại phương tiện gồm: xe thô sơ, mô tô, xe gắn máy, xe ô tô dưới 15 chỗ ngồi và xe tải dưới 1,5 tấn lưu thông qua cầu Cửa Hội từ hôm nay (6/2) đến ngày 15/3, với tốc độ tối đa 50 km/h.


Sau thời gian trên sẽ tổ chức phân luồng giao thông, không cho phương tiện lưu thông qua cầu để tiếp tục hoàn thành những công việc còn lại theo yêu cầu kỹ thuật của dự án.


Trong sáng 6/2, đã có nhiều phương tiện ở cả 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh lưu thông qua cầu Cửa Hội. “Người dân địa phương mong ngóng từng ngày để được đi lại trên cầu và nay thì thỏa lòng rồi. Có cầu Cửa Hội thì Nhân dân 2 tỉnh sẽ rút ngắn được khoảng cách di chuyển, tạo thuận lợi cho việc buôn bán, giao thông” - anh Nguyễn Trọng Nam (SN 1980, xã Xuân Hội, Nghi Xuân) phấn khởi chia sẻ.


Cầu Cửa Hội là cây cầu thứ 3 bắc qua sông Lam nối liền Nghệ An - Hà Tĩnh. Cầu gồm 3 nhịp với 2 tháp dây văng hình búp sen. Chiều rộng phần cầu chính là 18,5 m và phần cầu dẫn là 16 m.


Cầu Cửa Hội góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung Bộ.


Đặc biệt, cầu Cửa Hội có ý nghĩa rất quan trọng, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh khu vực. Cầu còn kết nối với QL 8B, 1A, qua đó góp phần giảm tải giao thông.


Điểm đầu dự án tại Km0+00 nối với đường tỉnh 535 và đường quy hoạch thị xã Cửa Lò thuộc địa phận phường Nghi Hải, còn điểm cuối dự án khớp nối tuyến đường ven biển Hà Tĩnh, cách vị trí nút giao với quốc lộ 8B khoảng 200 m, thuộc xã Đan Trường, huyện Nghi Xuân.


Phía đầu cầu Cửa Hội thuộc địa phận huyện Nghi Xuân còn khoảng 1,1km đoạn đường dẫn vẫn đang tiếp tục thực hiện gia tải để xử lý nền đất yếu theo chỉ dẫn kỹ thuật của dự án. Sau khi hết thời gian gia tải sẽ tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện