Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh quyết liệt phòng dịch để Nhân dân đón tết an toàn, vui tươi

  

22:27 08/02/2021

Hà Tĩnh chỉ đạo các địa phương thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp tết Nguyên đán để người dân được đón tết an toàn, vui tươi.

Kiểm soát tốt dịch bệnh

Với những giải pháp chủ động, đồng bộ, Hà Tĩnh thực hiện khá tốt việc ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn. Công tác rà soát, phân loại, hướng dẫn các biện pháp y tế đối với người về từ vùng dịch trong cả nước đang được thực hiện chặt chẽ.


Thời gian qua, Hà Tĩnh đang tập trung rà soát người về từ vùng dịch để thực hiện các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đến hết ngày 6/2, toàn tỉnh đang cách ly tập trung 501 trường hợp. Để đáp ứng việc cách ly, ngoài các khu cách ly cấp tỉnh thì các khu cấp huyện cũng được kích hoạt. Bên cạnh đó, toàn tỉnh đang theo dõi, cách ly tại nhà 27.447 người, trong đó có 18.307 người liên quan đến vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh, thành khác.

Song song với việc ngăn chặn nguồn dịch xâm nhập, Hà Tĩnh cũng rốt ráo triển khai việc phòng dịch trong cộng đồng thông qua việc tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K”. Công an Hà Tĩnh cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn toàn lực lượng triển khai việc xử phạt hành chính đối với những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.


Lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế Hương Sơn.

Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế cho biết, các đoàn kiểm tra của sở đang tiếp tục giám sát việc đeo khẩu trang trong cộng đồng và cơ sở y tế. Sở chỉ đạo các bệnh viện siết chặt và nâng lên một bước công tác phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cơ sở khám chữa bệnh. Nhờ thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp ngăn ngừa nên đến nay, Hà Tĩnh đang kiểm soát tốt dịch bệnh, chưa ghi nhận ca bệnh mới trên địa bàn.

Duy trì nghiêm các biện pháp phòng chống

Dù Hà Tĩnh đang kiểm soát tốt, song theo nhận định của ngành y tế, nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn vẫn còn rất cao. Tết cận kề, số người từ các tỉnh, thành trong cả nước, nhất là từ vùng có dịch về ngày càng đông đặt ra nhiều thách thức trong công tác quản lý, kiểm soát.

Hơn nữa, trong dịp tết, nhu cầu giao thương, gặp gỡ của người dân rất lớn nên càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Trong khi đó, vẫn còn không ít người dân chưa thực hiện triệt để khuyến cáo “5K”, nhất là việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nơi công cộng.


Huy động sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, đoàn thể chính trị để tuyên truyền người dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch nơi công cộng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu - Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh khẳng định, để đạt được mục tiêu không có ca bệnh trên địa bàn, trong dịp tết Nguyên đán, chúng ta phải duy trì thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch; tăng cường đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; tiếp tục quán triệt sâu sắc phương châm “chống dịch như chống giặc”, thực hiện chiến lược “lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để ở bên trong, chữa trị hiệu quả”.

Một trong những giải pháp trọng tâm mà Hà Tĩnh tiếp tục tập trung là rà soát chặt chẽ người từ ngoại tỉnh, người ở nước ngoài trở về trên địa bàn để thực hiện điều tra dịch tễ kỹ lưỡng, cách ly phù hợp. Bên cạnh vai trò của ngành y tế, UBND tỉnh yêu cầu Công an Hà Tĩnh, UBND các địa phương rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Huy động các lực lượng và đoàn thể “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, người đi từ vùng dịch về.


Tiếp tục rà soát người về trên địa bàn là nhiệm vụ cấp bách hiện nay.

Bên cạnh đó, bộ đội biên phòng phối hợp với các lực lượng tiếp tục bám biên cương, tuần tra, kiểm soát ngăn người nhập cảnh trái phép. Các cấp, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân trong những ngày tết hạn chế đi lại, tụ tập, giữ khoảng cách và thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, nhất là đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chủ động ứng phó với tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành có phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, bố trí giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng công tác thu dung, điều trị và cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã hoàn tất công tác chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận điều trị ca bệnh dương tính mức độ nhẹ; Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẵn sàng tiếp nhận điều trị ca bệnh dương tính mức độ nặng.


Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẵn sàng các điều kiện để xét nghiệm khi có yêu cầu.

Bác sỹ Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho biết: “Toàn bộ lực lượng chống dịch của CDC sẽ không nghỉ tết. 5 đội cơ động phòng, chống dịch luôn ở trong tâm thế sẵn sàng lên đường để truy vết khi có trường hợp nghi ngờ về trên địa bàn. Trung tâm cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đáp ứng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng trong cộng đồng lẫn trong khu cách ly tập trung”.

Bám sát nhiệm vụ, giữ vững thế trận phòng chống dịch Covid-19 cũng là tâm thế chung của tất cả các lực lượng chức năng và địa phương trong tết cổ truyền năm nay. Cả hệ thống từ tỉnh đến cơ sở đang ráo riết, quyết liệt, vào cuộc đồng bộ ngăn chặn dịch xâm nhập để người dân được đón tết vui tươi, an toàn; tạo đà cho một năm mới ổn định, bình an, hạnh phúc.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện