Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Hà Tĩnh tạm dừng tổ chức lễ hội đầu năm tại các đền, chùa, địa điểm tôn giáo

  

23:18 10/02/2021

Các cấp, ngành, địa phương ở Hà Tĩnh tăng cường tuyên truyền, vận động, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử văn hóa…

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh vừa ban hành thông báo kết luận của Thường trực Ban chỉ đạo về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu và giai đoạn tới.

Ngày 8/2/2021, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh họp đánh giá kết quả trong thời gian qua, dự báo tình hình, giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới.


Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh ngày 8/2/2021.

Sau khi nghe cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh báo cáo, ý kiến tham gia của các đại biểu dự họp, Thường trực Ban Chỉ đạo thống nhất kết luận:

Thời gian qua, các cấp, các ngành đã phối hợp triển khai chặt chẽ, đồng bộ, sâu sát, hiệu quả các giải pháp ứng phó, kiềm chế, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Nhờ sự vào cuộc kịp thời, chủ động của cả hệ thống chính trị, sự chung tay của cộng đồng, dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh ta đang được chủ động kiểm soát.

Thời gian tới, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, thời điểm Tết Nguyên đán nhiều người đi lại, nhiều công dân từ các tỉnh, thành phố, đặc biệt là từ vùng có dịch về quê ăn Tết, tiềm ẩn nguy cơ dịch xâm nhập vào tỉnh ta và lây lan ra cộng đồng rất cao, Thường trực Ban Chỉ đạo yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục tăng cường phối hợp, triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, đặc biệt là Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 26/TB-VPCP ngày 08/02/2021 của Văn phòng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của tỉnh và một số nội dung sau:

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, tránh tập trung nhiều người tại đám cưới, nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm, lễ tang...; hạn chế tối đa việc đi lại, chúc Tết trong dịp Tết Nguyên đán, tập trung đông người trong các nhà hàng, quán ăn.... Công dân trở về từ các địa phương khác hạn chế đi lại, tiếp xúc, không tham gia các sự kiện tập trung đông người.


Đối với các hoạt động tổ chức đón giao thừa, chào cờ sáng mùng 1 Tết, gặp mặt, mừng thọ đầu xuân: đề nghị người dân thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng, chống dịch, hạn chế tối đa thành phần, mọi người tham gia phải đeo khẩu trang, thực hiện tốt thông điệp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) để phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo: tạm dừng tổ chức lễ hội đầu năm tại các đền, chùa, địa điểm tôn giáo...; người dân đến các địa điểm tôn giáo để thực hiện các nghi lễ tôn giáo phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi vào nơi thờ tự…); người dân từ địa phương khác trở về địa bàn hạn chế đến các địa điểm tôn giáo.

Các cấp, các ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm trong việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử văn hóa…

Ngành Y tế tăng cường công tác lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo kịp thời, chính xác, ưu tiên các đối tượng nguy cơ cao, người đi từ vùng dịch về để phát hiện, kiểm soát chặt chẽ người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19.


Ngành Y tế có nhiệm vụ tăng cường công tác lấy mẫu xét nghiệm

Chủ động rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, sinh phẩm phục vụ xét nghiệm và chống dịch, đề xuất hỗ trợ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả.

Chỉ đạo các bệnh viện thực hiện tốt việc sàng lọc, phân luồng người đi từ vùng có dịch về đến khám, điều trị tại bệnh viện; siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch tại bệnh viện và phòng khám.

Chủ động triển khai phương án bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế dự phòng (cũ) để sẵn sàng ứng phó trong trường hợp cấp bách, đề xuất phương án bổ sung bệnh viện dã chiến, xin ý kiến Thường trực Ban Chỉ đạo và trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng quản lý, kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Tăng cường lực lượng tuần tra, lập chốt tại các đường mòn, lối mở để phát hiện kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng ở vùng biên giới để phát hiện người xuất, nhập cảnh trái phép, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, xử lý nghiêm theo quy định.


Các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Công an tỉnh phối hợp chính quyền địa phương rà soát, nắm thông tin, quản lý chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa bàn, đặc biệt các trường hợp liên quan đến vùng dịch, các địa điểm, địa phương có ca bệnh dương tính. Phát huy vai trò lực lượng công an xã, phường trong quản lý nhân khẩu, hộ khẩu tại gia đình, các khu dân cư.

Tiếp tục thực hiện việc tiếp nhận, dẫn đoàn vận chuyển người nhập cảnh về các khu cách ly tập trung chu đáo, an toàn. Chỉ đạo lực lượng công an địa phương phối hợp với các lực lượng liên quan xử lý, xử phạt các trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19, các trường hợp đưa tin sai sự thật.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp nhận, đảm bảo các điều kiện theo quy định trong các khu cách ly tập trung. Tăng cường quản lý, đảm bảo an toàn trong các khu cách ly, phối hợp với lực lượng công an quản lý chặt chẽ người được cách ly, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công dân bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung.


Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp nhận, đảm bảo các điều kiện theo quy định trong các khu cách ly tập trung.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh chủ trì phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò của bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố, tổ trưởng tổ liên gia trong việc rà soát, quản lý người từ các địa phương khác về địa bàn, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch, những người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú; tuyên truyền các hộ gia đình, người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, người từ địa phương khác trở về hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người.

Phối hợp các cơ quan thông tin, truyền thông tích cực tuyên truyền người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong dịp tết Nguyên đán.

Sở Thông tin - Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tích cực đưa tin, bài phản ánh kịp thời, chính xác về tình hình, diễn biến của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp các cơ quan liên quan xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp đưa tin sai sự thật, gây hoang mang cho người dân...

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện