Hà Tĩnh bổ sung 89 giáo viên mầm non và phổ thông công lập   |    Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Tĩnh đón chào năm mới Giáp Thìn 2024   |    Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT   |    Dịch bệnh truyền nhiễm dự báo tiếp tục có nguy cơ xuất hiện, lây lan các biến thể mới   |    Xây dựng các bảng lương mới áp dụng từ giữa năm 2024   |   

Tết “đặc biệt” tại các khu cách ly tập trung ở Hà Tĩnh

  

08:51 12/02/2021

Không được sum vầy bên gia đình ngày tết, song mỗi cán bộ, chiến sỹ và nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung ở Hà Tĩnh lại đang góp sức cùng cả đất nước phòng, chống hiệu quả đại dịch Covid-19.


Khu cách ly tập trung ký túc xá Mitraco.

Tính đến thời điểm này, ký túc xá Mitraco (TX Kỳ Anh) là khu cách ly tập trung cấp tỉnh duy nhất đang còn công dân thực hiện cách ly. Đến ngày mùng 1 tết, tại khu cách ly đang có 74 công dân thực hiện việc cách ly tập trung.

Dù phải làm nhiệm vụ, không được sum vầy cùng với gia đình trong dịp tết nhưng cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại đây vẫn luôn vững vàng tinh thần, tập trung cao để thực hiện tốt việc quản lý các công dân.


Các nhân viên y tế ở khu cách ly tập trung ký túc xá Mitraco vẫn đang tập trung cao cho nhiệm vụ.

Nhận nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung ký túc xá Mitraco từ ngày 6/2 đến 20/2 dương lịch (trùng vào dịp tết Nguyên đán), chị Nguyễn Thị Tuyết (cán bộ Trạm Y tế xã Kỳ Hoa, TX Kỳ Anh) tâm sự: “Thật sự cũng buồn vì phải xa gia đình trong những ngày tết. Tuy nhiên, không chỉ riêng mình tôi mà đang có hàng trăm, hàng ngàn cán bộ y tế trên cả nước cũng đang phải căng mình thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch nên tôi vẫn luôn tự dặn mình là phải tập trung cao để hoàn thành nhiệm vụ, góp sức đẩy lùi đại dịch”.

Được biết, khi nhận nhiệm vụ, biết mình ở lại trực trong tết nên chị Tuyết cũng đã chuẩn bị mua sắm cơ bản đồ tết cho gia đình và dặn dò chu đáo chồng sắp xếp lễ tết tươm tất khi vợ vắng nhà.

Không chỉ chị Tuyết mà toàn thể 49 cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại khu cách ly ký túc xá Mitraco đều chuẩn bị tốt tinh thần cho một cái tết xa nhà để thực hiện nhiệm vụ chống dịch.


Bàn thờ Bác Hồ trong ngày tết với đầy đủ hoa quả, bánh kẹo, nước ngọt được bố trí ngay trong khu cách ly, tạo không khí tết đầm ấm.

Đối với các công dân cách ly ở ký túc xá Mitraco, dù không kịp trở về đón tết bên gia đình, song với tâm lý an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng là trên hết nên ai cũng đều có ý thức tự giác chấp hành nghiêm các quy định cách ly.

Anh Nguyễn Quốc Nam - quê TP Hải Phòng, vào cách ly từ ngày 3/2 chia sẻ: “Xác định đợt về này sẽ cách ly vào dịp tết nên anh em đã mua thêm thực phẩm dự trữ như: kẹo mứt, trà, bánh để đón tết trong khu cách ly. Bên cạnh đó, các lực lượng trong khu cách ly đều tạo điều kiện tốt nhất cho các công dân thực hiện cách ly y tế nên chúng tôi rất an tâm đón xuân ở một nơi đặc biệt thế này. Mong sao dịch bệnh sẽ sớm qua đi trong năm mới”.

Được biết, dù ở trong khu cách ly, song lực lượng quản lý vẫn bố trí mâm cỗ, bánh kẹo đầy đủ để tạo không khí tết. Khẩu phần ăn của cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế và công dân cách ly đều được tăng lên trong những ngày tết nhằm động viên tinh thần tất cả mọi người.


Công dân cách ly cũng tạo cho mình cách đón tết riêng.

Còn tại khu cách ly tập trung ở Trạm y tế xã Cẩm Nam cũ (huyện Cẩm Xuyên), dù đang phải quản lý 7 công dân trên địa bàn về cách ly song cấp ủy, chính quyền vẫn cố gắng mang lại một cái tết đầm ấm cho cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ và công dân cách ly.

Trong khu cách ly bố trí một cây đào tết và có đầy đủ bánh chưng, kẹo bánh, trà, mứt, trái cây.


Cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại khu cách ly trong những ngày tết.

Thiếu tá Nguyễn Khánh Vinh (Công an xã Nam Phúc Thăng) đang làm nhiệm vụ tại đây chia sẻ: “Khi nhận nhiệm vụ là đã xác định là sẽ đón tết ở đây nên tâm lý cũng rất thoải mái. Hơn nữa là với chiến sỹ công an làm việc xa nhà trong những ngày lễ, tết là chuyện khá bình thường”.

Còn chị Nguyễn Thị Quý, cán bộ y tế bộc bạch: “Chồng mình đi công tác xa nhà, mình lại nhận nhiệm vụ vào đây từ ngày 23 âm lịch nên chưa kịp sắm sửa gì cho tết cả, mọi việc trong nhà đều phải cậy nhờ bố mẹ chồng. Tuy nhiên, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nên khi nhận nhiệm vụ, mình cũng không nề hà hay băn khoăn gì cả”.


Khu cách ly tại Trạm y tế xã Cẩm Nam cũ (huyện Cẩm Xuyên) có cả cây đào để cán bộ, chiến sỹ và người cách ly đón tết.

Tinh thần hết mình cho công tác chống dịch của chị Tuyết, anh Vinh hay chị Quý cũng là tinh thần chung của hàng trăm cán bộ, chiến sỹ và nhân viên y tế tại 5 khu cách ly tập trung đang còn sáng đèn trên địa bàn toàn tỉnh.

Không được đón niềm vui sum vầy bên gia đình ngày tết, song họ lại đang góp sức cùng cả đất nước chống đại dịch Covid-19.

Theo BHT


Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại

Thống kê trong ngày

Lượt truy cập:   4.534
Tổng số truy cập:   312.343.234

Sự kiện